6 Kỹ năng nhà tuyển dụng tìm kiếm ở một Digital Marketer
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, cùng với sự phát triển của Internet và các thiết bị số, Digital Marketing đã trở thành một trong những ngành nghề “hot” với nhu cầu nhân lực ngày càng tăng cao.
Tìm hiểu về Digital Marketing
Digital Marketing hay còn gọi là truyền thông số, là hoạt động quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua một hoặc nhiều hình thức truyền thông điện tử nhằm tác động đến nhận thức khách hàng và kích thích hành vi mua hàng của họ.
Digital Marketer là người thực thi chiến lược tiếp thị với mục đích cuối cùng là bán được sản phẩm, dịch vụ. Họ chịu trách nhiệm thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua tất cả các kênh Digital.
Có thể nói, Digital Marketer đóng vai trò vô cùng quan trọng trên con đường chinh phục khách hàng, là nhân tố chủ chốt trong việc xúc tiến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì thế yêu cầu của các nhà tuyển dụng về vị trí Digital Marketing ngày càng khắt khe đòi hỏi ứng viên liên tục chuyển mình để phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Những kỹ năng cần có của một Digital Marketer
1. Data & Phân tích dữ liệu
Kỹ năng data và phân tích dữ liệu
Khi môi trường làm việc ngày càng định hướng hóa công nghệ, các kỹ năng phân tích và dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh. Phân tích dữ liệu được hiểu là phân tích, nhận diện xu hướng và đưa ra các quyết định chính xác. Qua đó, giúp doanh nghiệp nắm rõ thông tin thị trường, dự báo nhu cầu khách hàng cũng như loại bỏ rủi ro trong kinh doanh. Đây cũng là nguyên nhân khiến các nhà tuyển dụng hiện nay đều đặt yêu cầu về kỹ năng phân tích dữ liệu đối với các ứng viên.
2. Marketing automation – Marketing tự động
Marketing automation – Marketing tự động
Marketing automation là một khái niệm đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của doanh nghiệp. Được xây dựng bởi nền tảng phần mềm phức tạp để phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng, quản lí các chiến dịch và tối ưu hóa trải nghiệm. Marketing automation đảm bảo quá trình Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Một minh chứng cho thấy, bằng cách tối ưu việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong toàn bộ quá trình tiếp thị, doanh nghiệp đã tăng 50% doanh số bán hàng, tăng 20% cơ hội bán hàng với chi phí thấp hơn 33%.
3. Sản xuất Video
Marketing qua Video là một trong những chiến lược marketing kỹ thuật số mạnh mẽ nhất hiện nay, đảm bảo đáp ứng nhu cầu về kỹ thuật, phân tích và sáng tạo. Khác hẳn với cách truyền thông thông thường như áp phích quảng cáo hay tờ rơi, video marketing mang lại cho khách hàng cái nhìn chân thực về sản phẩm bằng cả hình ảnh và âm thanh. Nó khiến chiến dịch Marketing trở lên phổ biến rộng rãi, dễ tiếp cận và thu hút người xem, qua đó kích cầu mua sắm.
4. Kĩ năng SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Chính thức xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2008, sự phát triển nhanh chóng của SEO đã chứng minh vai trò quan trọng của nó đối với Digital Marketing. SEO là tập hợp những phương pháp nhằm mục đích giúp Website trở lên tối ưu và thân thiện với máy chủ tìm kiếm (đặc biệt là Google) cũng như tạo cơ hội để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng.
So với các loại hình quảng cáo khác, SEO có một lợi thế cực kì lớn: đánh trực tiếp vào hành vi tâm lí của khách hàng. Có đến 78% người dùng Internet tại Việt Nam (khoảng 35 triệu người) dùng Google để tra cứu trước khi mua sản phẩm cũng như tìm kiếm thông tin cho nhu cầu học tập, vui chơi giải trí. Chính nó đã ngầm khẳng định tầm quan trọng của việc tối ưu công cụ tìm kiếm trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Vậy nên, hãy trang bị cho bản thân kiến thức về lĩnh vực này để có thể làm hài lòng các nhà tuyển dụng trước sự cạnh tranh nghề nghiệp hiện nay.
5. Content Marketing
Tỉ phú Bill Gates từng nói: “Content is King”. Đây được coi là nhận định chính xác và chân thực về Content Marketing. Content Marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị nội dung bằng các sáng tạo và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt, hoạt động này còn đóng vai trò quan trọng trong việc gây ấn tượng với khách hàng cũng như tạo dựng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, ứng viên vừa phải có khả năng viết lách, vừa phải có kiến thức marketing nền tảng.
6. Kỹ năng thiết kế
Theo các nghiên cứu, hầu hết các chiến dịch quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn khi chúng đi kèm với hình ảnh. Việc nắm bắt một số nguyên tắc thiết kế cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp và nội dung phù hợp tới khách hàng mục tiêu. Hiểu cách viết kịch bản, sử dụng các nền tảng công nghệ để thiết kế sẽ là điểm cộng cho bạn khi ứng tuyển công việc Digital Marketing.
Tạm kết
Có thể nói, Digital Marketing là một ngành đầy triển vọng nhưng cũng tiềm ẩn vô số khó khăn thách thức. Vậy nên, nếu đam mê ngành này hãy tích cực trau dồi, hoàn thiện bản thân để phù hợp với sự biến động của thị trường. Hướng nghiệp GPO chúc bạn thành công.
Giang Giang
Bài viết khác
Thí sinh chuộng ngành việc nhẹ, lương cao
Ngày đăng: 28/03/2023 - Lượt xem: 1320
Với các ngành học đòi hỏi phải nghiên cứu - thí sinh thường không quan tâm, bởi khó tìm việc làm, mức lương thấp.
Xem thêm [+]Ngành nghề nào sẽ 'lên ngôi' 5 năm tới?
Ngày đăng: 24/03/2023 - Lượt xem: 2883
Kinh doanh và quản lý, máy tính và công nghệ thông tin… là những lĩnh vực có tỉ lệ tuyển sinh cao nhất năm 2022...
Xem thêm [+]Những ngành nghề có triển vọng trong tương lai tại Việt Nam
Ngày đăng: 24/12/2022 - Lượt xem: 1847
Tác động của kỷ nguyên số và đại dịch khiến một loạt nghề sắp mất đi nhưng cũng sinh ra một loạt những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Bài viết sẽ điểm qua những khối ngành được xem là “miền đất hứa” với đa dạng việc làm cùng mức lương khủng? Tìm hiểu ngay!
Xem thêm [+]Học điện lạnh ra làm gì? Học điện lạnh có tương lai không?
Ngày đăng: 03/01/2022 - Lượt xem: 2017
Với những bạn học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường thì việc lựa chọn học nghề gì, học ngành gì được xem là khâu quan trọng. Chính vì thế, tất cả những bạn trẻ đang còn băn khoăn không biết có nên lựa chọn hướng học nghề điện lạnh hay không thì hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay bây giờ nhé.
Xem thêm [+]Học hóa dược ra làm gì? Ngành học được nhiều bạn trẻ “săn đón”
Ngày đăng: 27/12/2021 - Lượt xem: 1445
Ngành Hóa dược luôn là một trong những ngành có số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học lớn. Lý do là bởi cơ hội việc làm mà ngành này mang lại rất rộng mở và có sự ổn định trong tương lai. Bạn yêu thích hóa dược nhưng băn khoăn không biết ngành hóa dược ra làm gì? Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO cập nhật thông tin này nhé!
Xem thêm [+]Ngành giải trí - Cơ hội nghề nghiệp trong ngành giải trí
Ngày đăng: 22/12/2021 - Lượt xem: 5323
Trong xu thế hội nhập với thế giới nói chung, thị trường lao động Việt Nam hiện đăng tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành dịch vụ giải trí trong thời gian gần đây mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ. Vậy, cơ hội đó là gì? Hãy cùng Hướng nghiệp GPO theo dõi bài viết sau đây để giúp bạn hiểu thêm...
Xem thêm [+]Lời khuyên cho những tâm hồn mộng mơ sáng tạo
Ngày đăng: 22/12/2021 - Lượt xem: 1850
Những giấc mơ bay bổng thường đẹp. Nhưng nếu không thỏa hiệp với các nhu cầu thực tế mà hết mình theo đuổi ước mơ, liệu có lúc nào bạn rơi vào ngõ cụt của sự nghiệp? Hãy để Hướng nghiệp GPO chia sẻ chút bí quyết để bạn nuôi ước mơ nhé.
Xem thêm [+]Học Ngành Quản Trị Doanh Nghiệp Ra Trường Làm Gì?
Ngày đăng: 16/12/2021 - Lượt xem: 2111
Vốn là một lĩnh vực vô cùng rộng, Quản trị Doanh nghiệp có thể mở ra rất nhiều cơ hội cho các nhà quản trị tương lai đó nha! Cùng tìm hiểu xem đó là những định hướng nào, để rồi chọn cho mình một hướng đi thật phù hợp cho bản thân nhé bạn! Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm khóa học Quản trị Doanh nghiệp nếu thật sự yêu thích ngành...
Xem thêm [+]Học ngành Quảng cáo ra trường làm gì?
Ngày đăng: 16/12/2021 - Lượt xem: 1212
Bạn là người luôn có những ý tưởng độc đáo, khát khao sáng tạo và luôn luôn cập nhật những xu hướng mới? Quảng cáo chính là một mảnh đất “màu mỡ” đang chờ bạn khai thác. Vì vậy, học ngành Quảng cáo ra trường làm gì? làm việc ở đâu, cơ hội thăng tiến ra sao? là những câu hỏi mà đa số các bạn đều thắc mắc khi theo đuổi ngành học này....
Xem thêm [+]Học ngành Tâm lý học ra làm gì?
Ngày đăng: 16/12/2021 - Lượt xem: 2040
Từ xa xưa, tâm lý học đã ảnh hưởng đến rất nhiều mặt của xã hội, kinh tế, đời sống. Trong thời hiện đại, các ứng dụng của ngành Tâm lý học ngày càng được coi trọng nhiều hơn và đây cũng là một trong những chuyên ngành hấp dẫn nhất của khối xã hội. Vậy hãy cùng Hướng nghiệp GPO khám phá thêm về ngành nghề thú vị này nhé.
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công