Influencer marketing năm 2020: Xu hướng mới các nhãn hàng không thể bỏ lỡ!
Sự xuất hiện của Influencer Marketing được xem là sự tiến hoá lớn trong hoạt động truyền thông. Hình thức quảng cáo này không chỉ liên quan đến các hoạt động truyền thông của người nổi tiếng mà còn của nhiều loại người ảnh hưởng có chuyên môn trên mạng xã hội. Họ có sức ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng nhất định qua nhiều hình thức nội dung sáng tạo. Đến nay, Influencer Marketing đã phát triển với nhiều chiến lược tiếp thị rộng lớn và đa dạng.
Vậy các thương hiệu cần làm gì cho năm 2020 nếu thực hiện chiến dịch Influencer Marketing? Cùng chúng tôi xem qua bài viết sau để tìm ra câu trả lời nhé!
1. Influencer Marketing trong những năm qua
Influencer Marketing được phát triển tại thị trường Việt Nam năm 2012, những influencers lúc bấy giờ được biết đến là content creator – những người ảnh hưởng tạo content hấp dẫn với cá tính riêng, có sức hút ảnh hưởng đến công chúng. Sự phát triển của các content creator dần đa dạng hơn, được phân loại thành những nhóm ngành riêng như Food Blogger, Beauty Blogger, Travel Blogger…
Đến năm 2017, sự hiện diện của micro-influencers và platform đã thay đổi cuộc chơi phủ thị trường của các brands. Micro-influencers đã trở thành một trong những kênh quảng cáo tiếp cận nhóm khách hàng mới hoặc tăng độ nhận diện thương hiệu. Lúc bấy giờ, nhóm Mega (celebrities & community pages) và những professional bloggers có tiếng hầu như đã được khai thác cạn kiệt.
Micro-influencers đã trở thành xu hướng quảng cáo mới cho các brand trong năm 2018, họ đã chi 30% budget cho hình thức này. Đa phần micro-influencers được sử dụng với số lượng vài chục hoặc vài trăm cho mỗi chiến dịch. Việc tìm kiếm và vận hành chiến dịch cũng phải thay đổi theo hướng sử dụng công cụ và tự động hoá nhiều hơn.
Vậy trong năm 2020, Influencer Marketing sẽ có những chuyển biến ra sao? Influencer Marketing trong năm 2020 sẽ có nhiều thay đổi đa dạng, vì khách hàng ngày nay có những xu hướng mới mẻ và hành trình chinh phục họ sẽ khó hơn trước kia.
2. Những xu hướng mới của Influencer Marketing trong năm 2020
Để tạo nên một chiến dịch Marketing độc đáo, hấp dẫn các nhà quảng cáo và nhãn hàng cần phải cập nhật ngay những xu hướng mới mỗi ngày. Đối với chiến dịch Influencer Marketing hiện nay, các thương hiệu hầu hết phụ thuộc ít hơn vào lượng tiếp cận thuần tuý để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch. Vì thế, muốn tạo được nội dung hấp dẫn, dấu ấn truyền thông mạnh mẽ sẽ cần rất nhiều yếu tố và xu hướng chính là chìa khóa để các nhãn hàng xây dựng điểm khác biệt so với các thương hiệu khác.
#1. Interactive Game Show
Interactive Game Show là một hình thức độc đáo mới cùng Influencer như livestream chơi game lồng ghép với sản phẩm/dịch vụ. Mục tiêu đầu tiên mà nhãn hàng hướng đến khi triển khai chiến dịch Influencer Marketing chính là tạo niềm tin với khách hàng về sản phẩm và giới thiệu đến người tiêu dùng.
Influencer được chọn có thể là Celebs hoặc KOLs có tầm ảnh hưởng lớn, sở hữu lượng fans ổn định và giá trị thương hiệu cá nhân cao. Ưu điểm của Interactive Gameshow đó là có thể nhìn thấy lượng tương tác thật từ fans của influencers. Ngoài ra, đưa các phần quà hấp dẫn vào game show sẽ thu hút người xem livestream nhiều hơn. Từ đó, độ phủ thương hiệu sẽ tăng lên gấp 37 lần khi nhãn hàng xuất hiện và được nhắc nhiều lần, ghim dấu ấn sâu hơn vào sự nhận biết của người xem.
#2. TikTok
TikTok được biết đến là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nội dung hiển thị trên TikTok thường là những video ngắn, độc đáo và thu hút giới trẻ. Số lượng người dùng truy cập vào nền tảng này khá đông, vì thế các nhãn hàng xem đây là thị trường hấp dẫn để chiếm lĩnh. Trong năm 2020, Influencer trên TikTok Marketing đã trở thành một xu hướng mới mà các nhà quảng cáo đặc biệt quan tâm.
Trong thời gian sắp tới, nền tảng có lượng người dùng đông đảo này sẽ cập nhật thêm các hình thức quảng cáo mới, thu hút và sáng tạo hơn nhằm gia tăng cơ hội cho các nhãn hàng lồng ghép thông điệp và sáng tạo nội dung hấp dẫn độc đáo.
#3. Micro-influencers số lượng “khủng”
Micro-influencers là những người biết cách xây dựng hình ảnh cá nhân và có tầm ảnh hưởng nhỏ đến cộng đồng những người theo dõi (followers) họ trên những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok… Tài khoản trang mạng xã hội của micro-influencers thường sẽ có 10,000 – 100,000 followers và họ có xu hướng thích tương tác với fans ở mỗi bài đăng, nhờ thế thông điệp của nhãn hàng sẽ có thêm cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Nhóm micro-influencers đã trở thành xu hướng quảng cáo mới trong năm 2018, và nó sẽ là một vũ khí tối thượng giúp viral chiến dịch Marketing cho các brands trong năm 2020. Các thương hiệu lựa chọn hình thức này với mục tiêu lan tỏa thông điệp của nhãn hàng, truyền thông hình ảnh của sản phẩm/thương hiệu trên diện rộng.
Có vô vàn cách thức triển khai như Livestream hoặc chụp ảnh, quay video cùng sản phẩm. Nhãn hàng có thể kết hợp với các trò chơi, thử thách để tạo ra sự hấp dẫn cho chiến dịch. Sự khác biệt này sẽ giúp các thương hiệu gây ấn tượng với người tiêu dùng, đây sẽ là điểm nổi bật của xu hướng này.
Theo Advertisingvietnam.a
Bài viết khác
Chọn nghề theo năng lực, sở thích hay ý cha mẹ?
Ngày đăng: 03/05/2023 - Lượt xem: 4574
Vào mùa tuyển sinh, chủ đề chọn nghề, chọn trường luôn khiến các học sinh băn khoăn, khó đưa ra quyết định.
Xem thêm [+]Tuyển sinh năm 2023, mức độ cạnh tranh ngành Ngôn ngữ Hàn ra sao?
Ngày đăng: 26/03/2023 - Lượt xem: 987
Dự đoán, năm nay mức độ cạnh tranh vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc vẫn ở mức cao, tương đương năm ngoái.
Xem thêm [+]Ngành nghề nào sẽ 'lên ngôi' 5 năm tới?
Ngày đăng: 24/03/2023 - Lượt xem: 2923
Kinh doanh và quản lý, máy tính và công nghệ thông tin… là những lĩnh vực có tỉ lệ tuyển sinh cao nhất năm 2022...
Xem thêm [+]Phụ huynh, học sinh nên làm gì để hiểu ngành nghề dự định đăng ký?
Ngày đăng: 22/03/2023 - Lượt xem: 954
Trước mỗi mùa tuyển sinh, bên cạnh lo lắng thi cử, nhiều phụ huynh, sĩ tử cũng băn khoăn về việc lựa chọn ngành học đúng sở thích, vừa năng lực.
Xem thêm [+]Có nên học ngành Truyền Thông Đa Phương Tiện?
Ngày đăng: 21/01/2022 - Lượt xem: 4083
Ngành học Truyền Thông Đa Phương Tiện (Multimedia) là ngành học phổ biến hiện nay và có rất nhiều trường đào tạo. Vì thế, để tìm cho mình một nơi học tập tốt, ngoài việc tìm hiểu thông tin, bạn nên chú ý đến cơ hội thực hành, cơ hội nghề nghiệp của trường mà bạn chọn theo học. Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO cập nhật thông tin này...
Xem thêm [+]7 ngành nghề cho những ai giỏi tiếng Pháp
Ngày đăng: 19/01/2022 - Lượt xem: 2159
Bạn rất đam mê học tiếng Pháp rất nhiều nhưng các bài viết trên các trang báo thời nay kể cho bạn nghe một tương lại không sáng lạng gì cho ngôn ngữ này. Vậy thì dưới đây là 7 nghề cho những ai không dám theo đuổi con đường Pháp văn vì sợ thất nghiệp.
Xem thêm [+]Học nghề gì để ra trường có việc làm luôn?
Ngày đăng: 19/01/2022 - Lượt xem: 2793
Thị trường lao động, tuyển dụng việc làm đang có sự dịch chuyển nhanh chóng. Một ngành nghề đang “hot” ở thời điểm hiện có thể sẽ trở lên lỗi thời ở tương lai. Sự thay đổi này khiến nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các em học sinh THPT “lúng túng” không biết nên lựa chọn ngành học nào phù hợp với sở thích, điều kiện kinh tế gia đình và...
Xem thêm [+]Học tiếng Hàn làm nghề gì kiếm nhiều tiền nhất ?
Ngày đăng: 19/01/2022 - Lượt xem: 1949
Việc lựa chọn một nghề nghiệp phù hợp với bản thân không chỉ mang lại cho bạn một cuộc sống có mục tiêu, có định hướng hơn mà còn mang lại cho bạn một tâm trạng thoải mái, vui tươi khi làm bất kì công việc nào trong lĩnh vực mà bản thân mình đam mê, yêu thích. Chính vì lý do đó mà bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn, liệu nghề...
Xem thêm [+]Top 5 ngành “Hái ra tiền” cho dân học tiếng Đức
Ngày đăng: 18/01/2022 - Lượt xem: 3863
Học tiếng Đức, cơ hội làm việc ra sao? Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn khi bắt đầu chọn ngoại ngữ thứ hai để theo học. Tiếng Đức kén người học nhưng tiềm năng “gặt hái ra tiền” không thua kém các ngôn ngữ khác. Thậm chí, các nhà tuyển dụng sẵn sàng mở hầu bao nhiều hơn, cao hơn đối với các “những gà cưng” vừa biết tiếng Anh và...
Xem thêm [+]7 Nghề nghiệp liên quan đến Tiếng Anh có mức lương hấp dẫn
Ngày đăng: 18/01/2022 - Lượt xem: 1884
Đối với những người có năng lực Tiếng Anh xuất sắc, bạn sẽ rất có lợi thế khi tìm kiếm các cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu 7 nghề nghiệp liên quan đến Tiếng Anh sau và biết đâu bạn có thể tìm thấy ngành nghề mơ ước trong tương lai.
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công