6 Kỹ năng nhà tuyển dụng tìm kiếm ở một Digital Marketer
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, cùng với sự phát triển của Internet và các thiết bị số, Digital Marketing đã trở thành một trong những ngành nghề “hot” với nhu cầu nhân lực ngày càng tăng cao.
Tìm hiểu về Digital Marketing
Digital Marketing hay còn gọi là truyền thông số, là hoạt động quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua một hoặc nhiều hình thức truyền thông điện tử nhằm tác động đến nhận thức khách hàng và kích thích hành vi mua hàng của họ.
Digital Marketer là người thực thi chiến lược tiếp thị với mục đích cuối cùng là bán được sản phẩm, dịch vụ. Họ chịu trách nhiệm thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua tất cả các kênh Digital.
Có thể nói, Digital Marketer đóng vai trò vô cùng quan trọng trên con đường chinh phục khách hàng, là nhân tố chủ chốt trong việc xúc tiến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì thế yêu cầu của các nhà tuyển dụng về vị trí Digital Marketing ngày càng khắt khe đòi hỏi ứng viên liên tục chuyển mình để phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Những kỹ năng cần có của một Digital Marketer
1. Data & Phân tích dữ liệu
Kỹ năng data và phân tích dữ liệu
Khi môi trường làm việc ngày càng định hướng hóa công nghệ, các kỹ năng phân tích và dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh. Phân tích dữ liệu được hiểu là phân tích, nhận diện xu hướng và đưa ra các quyết định chính xác. Qua đó, giúp doanh nghiệp nắm rõ thông tin thị trường, dự báo nhu cầu khách hàng cũng như loại bỏ rủi ro trong kinh doanh. Đây cũng là nguyên nhân khiến các nhà tuyển dụng hiện nay đều đặt yêu cầu về kỹ năng phân tích dữ liệu đối với các ứng viên.
2. Marketing automation – Marketing tự động
Marketing automation – Marketing tự động
Marketing automation là một khái niệm đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của doanh nghiệp. Được xây dựng bởi nền tảng phần mềm phức tạp để phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng, quản lí các chiến dịch và tối ưu hóa trải nghiệm. Marketing automation đảm bảo quá trình Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Một minh chứng cho thấy, bằng cách tối ưu việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong toàn bộ quá trình tiếp thị, doanh nghiệp đã tăng 50% doanh số bán hàng, tăng 20% cơ hội bán hàng với chi phí thấp hơn 33%.
3. Sản xuất Video
Marketing qua Video là một trong những chiến lược marketing kỹ thuật số mạnh mẽ nhất hiện nay, đảm bảo đáp ứng nhu cầu về kỹ thuật, phân tích và sáng tạo. Khác hẳn với cách truyền thông thông thường như áp phích quảng cáo hay tờ rơi, video marketing mang lại cho khách hàng cái nhìn chân thực về sản phẩm bằng cả hình ảnh và âm thanh. Nó khiến chiến dịch Marketing trở lên phổ biến rộng rãi, dễ tiếp cận và thu hút người xem, qua đó kích cầu mua sắm.
4. Kĩ năng SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Chính thức xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2008, sự phát triển nhanh chóng của SEO đã chứng minh vai trò quan trọng của nó đối với Digital Marketing. SEO là tập hợp những phương pháp nhằm mục đích giúp Website trở lên tối ưu và thân thiện với máy chủ tìm kiếm (đặc biệt là Google) cũng như tạo cơ hội để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng.
So với các loại hình quảng cáo khác, SEO có một lợi thế cực kì lớn: đánh trực tiếp vào hành vi tâm lí của khách hàng. Có đến 78% người dùng Internet tại Việt Nam (khoảng 35 triệu người) dùng Google để tra cứu trước khi mua sản phẩm cũng như tìm kiếm thông tin cho nhu cầu học tập, vui chơi giải trí. Chính nó đã ngầm khẳng định tầm quan trọng của việc tối ưu công cụ tìm kiếm trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Vậy nên, hãy trang bị cho bản thân kiến thức về lĩnh vực này để có thể làm hài lòng các nhà tuyển dụng trước sự cạnh tranh nghề nghiệp hiện nay.
5. Content Marketing
Tỉ phú Bill Gates từng nói: “Content is King”. Đây được coi là nhận định chính xác và chân thực về Content Marketing. Content Marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị nội dung bằng các sáng tạo và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt, hoạt động này còn đóng vai trò quan trọng trong việc gây ấn tượng với khách hàng cũng như tạo dựng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, ứng viên vừa phải có khả năng viết lách, vừa phải có kiến thức marketing nền tảng.
6. Kỹ năng thiết kế
Theo các nghiên cứu, hầu hết các chiến dịch quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn khi chúng đi kèm với hình ảnh. Việc nắm bắt một số nguyên tắc thiết kế cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp và nội dung phù hợp tới khách hàng mục tiêu. Hiểu cách viết kịch bản, sử dụng các nền tảng công nghệ để thiết kế sẽ là điểm cộng cho bạn khi ứng tuyển công việc Digital Marketing.
Tạm kết
Có thể nói, Digital Marketing là một ngành đầy triển vọng nhưng cũng tiềm ẩn vô số khó khăn thách thức. Vậy nên, nếu đam mê ngành này hãy tích cực trau dồi, hoàn thiện bản thân để phù hợp với sự biến động của thị trường. Hướng nghiệp GPO chúc bạn thành công.
Giang Giang
Bài viết khác
Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô
Ngày đăng: 21/01/2021 - Lượt xem: 269
Tại Việt Nam, Công nghệ kỹ thuật ô tô được đánh giá là ngành công nghiệp đang trong giai đoạn phát triển. Với những thành quả bước đầu, đây là ngành học đầy tiềm năng trong tương lai. Vậy, nếu bạn đang có ý định theo đuổi ngành học này, hãy cùng Hướng nghiệp GPO tham khảo những thông tin dưới đây nhé.
Xem thêm [+]Tìm hiểu về nghề Lễ tân
Ngày đăng: 11/01/2021 - Lượt xem: 205
Nếu bạn quan tâm đến nghề Lễ tân thì hãy tham khảo bài viết này của GPO để nắm bắt được các thông tin chi tiết về lĩnh vực này nhé!
Xem thêm [+]Tìm hiểu về nghề Trợ lý hành chính
Ngày đăng: 11/01/2021 - Lượt xem: 188
Nếu bạn quan tâm đến nghề Trợ lý hành chính thì hãy tham khảo bài viết này của GPO để nắm bắt được các thông tin chi tiết về lĩnh vực này nhé!
Xem thêm [+]Chiropractor - Bác sĩ chỉnh hình
Ngày đăng: 09/01/2021 - Lượt xem: 66
Bác sĩ chỉnh hình là những bác sĩ chuyên khoa điều trị cho bệnh nhân chú trọng đến sức khỏe tổng thể. Ngoài việc điều chỉnh và nắn chỉnh cột sống, chuyên môn của họ còn bao gồm điều trị các vấn đề sức khỏe của hệ thần kinh cơ xương bao gồm dây thần kinh, xương, cơ, dây chằng và gân. Vì lĩnh vực y học trị liệu thần kinh cột sống...
Xem thêm [+]6 Kỹ năng cần có để trở thành doanh nhân thành đạt
Ngày đăng: 31/12/2020 - Lượt xem: 207
Định nghĩa về kinh doanh có thể tập trung vào việc thành lập và điều hành một doanh nghiệp, nhưng hầu hết các công ty khởi nghiệp phải đóng cửa trong vòng một năm do thiếu vốn, nhu cầu của thị trường không đủ, quản lý tài chính và ra quyết định không hiệu quả. Bối cảnh kinh doanh vẫn luôn cạnh tranh nhưng cũng ngày càng trở nên khó đoán. Vậy...
Xem thêm [+]Dietitian - Chuyên gia dinh dưỡng
Ngày đăng: 08/12/2020 - Lượt xem: 321
Trong những năm gần đây, Việt Nam đang phải đối mặt với gánh nặng kép về dinh dưỡng, trong khi tỷ lệ suy dinh dưỡng vẫn còn cao thì tỷ lệ thừa cân, béo phì và các bệnh mãn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng đang ngày càng gia tăng gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sức khỏe cộng đồng. Đứng trước thực trạng đó, nhu cầu về chuyên...
Xem thêm [+]Người thiết kế video game - Video game designer
Ngày đăng: 04/12/2020 - Lượt xem: 101
Các nhà thiết kế trò chơi kết hợp sự sáng tạo, kỹ năng kỹ thuật và niềm đam mê chơi game để tạo ra những trò chơi tiên tiến. Nếu bạn yêu thích chơi game và mong muốn tìm hiểu các kỹ năng lập trình, nghệ thuật và sản xuất phương tiện truyền thông mới nhất, thì nhà thiết kế trò chơi điện tử là con đường sự nghiệp dành cho bạn. Tùy thuộc...
Xem thêm [+]Lập Trình Game Mobile Chuyên Nghiệp
Ngày đăng: 03/12/2020 - Lượt xem: 144
Ngành công nghiệp trò chơi di động chiếm 51% toàn bộ doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi và tỷ lệ này dự kiến sẽ chạm 59% vào năm 2019. Người ta nói rằng có tới 62% người dùng điện thoại thông minh tải xuống một hoặc nhiều trò chơi trong vòng một tuần kể từ khi bàn tay của họ trên một bộ mới.
Xem thêm [+]Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học
Ngày đăng: 20/11/2020 - Lượt xem: 344
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia phân tích việc làm ngành trong Y Dược cho biết, Xét nghiệm Y học là ngành học mang tính ứng dụng cao, có nhiều cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển. Vậy Xét nghiệm Y học là gì? Hãy tìm hiểu cùng Hướng nghiệp GPO nhé!
Xem thêm [+]Công việc của một giám đốc kỹ thuật
Ngày đăng: 19/11/2020 - Lượt xem: 189
Thời đại công nghệ kỹ thuật số đòi hỏi mọi doanh nghiệp đều phải áp dụng những ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong cả việc vận hành và quản lý, đặc biệt là những doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật cao. Sự chuẩn xác và tầm quan trọng về độ chính xác trong kỹ thuật đòi hỏi doanh nghiệp phải có một phòng ban...
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
TIN MỚI
- Tuyển sinh Đại học - xu hướng đa chiều
- Trường đại học nào tổ chức thêm kỳ thi tuyển sinh riêng?
- Cách đọc sách hiệu quả: Bí quyết đọc 1 cuốn hơn cả giá sách
- Lễ ra mắt hiệp hội Chuyên Gia Hướng Nghiệp Quốc Tế (ICCA)
- Đọc sách giống như chọn bạn đời: Tìm được phương pháp đọc phù hợp nhất mới mong thu được lợi ích
- Nữ sinh tốt nghiệp đại học danh giá vẫn thất nghiệp, "cắn răng&đi làm lao công 20 tiếng/ngày nhưng lương tháng chỉ 5 triệu
- 5 thú vui mỗi ngày giúp bạn thành công trong công việc
- 5 lời khuyên phải nhớ để tránh khởi nghiệp kinh doanh thất bại