Danh mục nhóm ngành nghề
Tin nổi bật
HƯỚNG NGHIỆP với chủ đề “Thiết kế cuộc đời”.
Chương trình được thiết kế nhằm giúp các em nhận thức đúng đắn về việc quản lý chi tiêu cá nhân, tiết kiệm, hoạch định ngân sách cá nhân một cách phù hợp, hiệu quả
Ngày 17/4/2022, chuyên gia Yến Đỗ đã có buổi talk show tại trường Trung học Phổ thông Vinschool Ocean Park, Gia Lâm Hà Nội với các phụ huynh học sinh để chia sẻ về phương pháp đồng hành với con trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai.
Ngày 8/4/2022, bằng sự quan tâm sâu sắc và niềm tin to lớn vào thế hệ trẻ, chuyên gia Yến Đỗ đã có bài chia sẻ đầy nhiệt huyết tại trường THPT Từ Sơn, Bắc Ninh trong sự kiện NGÀY HỘI HƯỚNG NGHIỆP với chủ đề “CHỌN ĐÚNG HƯỚNG NGHỀ, LÀM CHỦ TƯƠNG LAI”.
Ngày 25/3/2022, chuyên gia Yến Đỗ đã có bài chia sẻ đầy nhiệt huyết tại trường Trung học Vinschool Times City tại sự kiện GEAR UP mang tên “BE BRAVE TO BREAK THROUGH” - “DŨNG CẢM ĐỂ BỨT PHÁ”.
Series Ebook: Định hướng Gen Z gồm có 4 phần. Hiện tại, Hướng nghiệp GPO đã hoàn thiện và sẵn sàng gửi tới Gen Z Phần 1 của Series là Chọn Nghề. Phần 1 Chọn Nghề, sẽ đề cập tới các lưu ý cũng như nguyên tắc khi chọn lựa nghề nghiệp hay định hướng nghề nghiệp và những lời khuyên được đúc kết từ chuyên gia của Hướng nghiệp GPO.
Hướng nghiệp GPO nhận thấy rằng dù theo học một ngành học, một chương trình đào tạo hay việc học nghề tại các trường trung cấp, cao đẳng đều cần tới sự định hướng nghề nghiệp tương lai đúng đắn.
Xã hội ngày càng phát triển không ngừng, chúng ta - những thế hệ tài năng của đất nước cần phải làm gì để có thể “định hướng nghề nghiệp”, “lựa chọn nghề nghiệp” hay “lựa chọn ngành học” một cách đúng đắn nhất sau khi tốt nghiệp phổ thông. Hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu về thông tin này nhé!
Rất nhiều bạn học sinh luôn trăn trở nên học ngành gì, hay băn khoăn học trường này thì sau làm nghề gì? Thực chất, mục đích cuối cùng của việc học chính là tìm kiếm một công việc ổn định, với mức thu nhập tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn bạn cần nhớ khi chọn nghề chính là sự phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân. Muốn vậy, bạn phải được tư vấn hướng nghiệp ngay từ đầu. Hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu thêm về thông tin này nhé!
Hơn nữa, sự mông lung khi con cái định hướng tương lai trong thời điểm dịch bệnh phức tạp xu hướng nghề nghiệp thay đổi. Mỗi ngày xu hướng việc làm lạii thay đổi chóng mặt, những loại hình nghề nghiệp mới mọc lên như nấm. Các ngành nghề truyền thống không còn thu hút và phù hợp. Thật khiến cho các bậc phụ huynh và con cái đau đầu trong việc định hướng.
Học sinh cuối cấp trung học phổ thông đang bước vào thời điểm gấp rút với các kỳ thi thử với các bài kiểm tra đánh giá thang điểm. Ắt hẳn các vị phụ huynh và các thí sinh sẽ không ít hoang mang trong thời gian này. Ngoài việc ôn thi trên lớp thì việc cha mẹ cùng con chuẩn bị một lộ trinh kĩ càng và xem xét các phương thức thi, tuyển sinh là vô cùng cần thiết.
Định hướng nghề nghiệp rất quan trọng và bạn thường nhận được lời khuyên lắng nghe hoài bão, đam mê để có lựa chọn công việc phù hợp. Tuy nhiên, tình trạng mất phương hướng, không biết mình thích gì cũng không có đam mê, sở thích nào đặc biệt xuất hiện khá phổ biến ở các bạn học sinh khi đứng trước ngưỡng cửa nghề nghiệp. Vậy lựa chọn nghề nghiệp thế nào nếu như bạn chưa tìm thấy đam mê của mình? Hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu về thông tin này nhé!
Cuốn sách là lời chia sẻ thiết thực, cũng như một lời động viên chân thành từ các chuyên gia giúp các bạn trẻ cân nhắc, suy nghĩ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn nhất ngay từ những bước chân đầu tiên trên con đường sự nghiệp phía trước. Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO cập nhật thông tin này nhé!
Những câu hỏi về nghề Digital Marketing
Hiện các công ty đều tập trung chi phí vào kênh Marketing Online và nhiều công ty tách hẳn nhân sự để làm về lĩnh vực Digital Marketing. Và Marketing online như một xu hướng nghề nghiệp tất yếu hiện đang “khát” nhân sự cũng như cơ hội và thu nhập rất cao.
Nghề Digital Marketing cũng là một nghề làm Marketing, chỉ khác ở chỗ, môi trường làm việc, đối tượng tiếp cận cũng như công cụ Marketing chính là kỹ thuật số (Digital). Nghề Digital Marketing chính là làm Marketing (bao gồm việc dựng kịch bản Marketing, lập kế hoạch Marketing và đo lường kết quả Marketing) trong môi trường số (Internet là chủ yếu).
Sau đây là những câu hỏi về nghề Digital Marketing:
Không học chuyên ngành Marketing có làm nghề Digital Marketing được không?
Câu trả lời là hoàn toàn có. Digital Marketing yêu cầu khả năng sáng tạo, óc phân tích và nhạy bén. Những kiến thức về SEO, tối ưu hóa website, lên kế hoạch Marketing Online cũng như đo lường kết quả chiến lược Digital Marketing đều có thể học thông qua quá trình làm việc và học thêm các khóa học từ các trung tâm chuyên nghiệp bên ngoài. Việc bạn có học chuyên ngành Marketing hay không không quan trọng.
Nghề Digital Marketing có khác với nghề Marketing truyền thống?
Câu trả lời là vừa khác và vừa giống. Giống ở chỗ Digital Marketing chính là làm Marketing trên công cụ số, cũng yêu cầu các kiến thức Marketing căn bản, sự năng động của việc phân tích và đo lường. Khác ở chỗ, Digital Marketing đòi hỏi sự tương tác chặt chẽ với khách hàng, sự tươi mới và thay đổi liên tục do tính chất đặc thù của công cụ số, trong khi làm Marketing truyền thống dường như sự tương tác ít hơn hẳn.
Nghề Digital Marketing có được đào tạo chính thống tại các trường đại học?
Thực tế nghề Digital Marketing chưa được chính thức đào tạo tại các trường đại học và cao đẳng. Tuy nhiên, bạn có thể học Digital Marketing một cách chuyên nghiệp tại các cơ sở uy tín (ví dụ như Vinalink) với các khóa học từ Internet Marketing, Content Marketing, cho đến Facebook, Google Adwords… để làm trong ngành Digital Marketing.
Nên bắt đầu làm Digital Marketing từ vị trí nào?
Câu trả lời là tùy thuộc vào khả năng của bạn. Có các vị trí bao gồm: Copywriter, người lên kế hoạch Digital Marketing, nhân viên SEO, nhân viên thiết kế… Bạn có thể bắt đầu từ vị trí dễ nhất và đơn giản nhất, sau đó rèn luyện thêm kỹ năng và kinh nghiệm với những vị trí cao hơn, phức tạp hơn. Digital Marketing là một trong những nghề cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa rất nhiều yếu tố: khả năng kiên nhẫn và óc sáng tạo, hiểu biết về thế giới kỹ thuật số và các cách thức để chạm đến trái tim khách hàng tốn ít chi phí nhất.
Nên chuyên về 1 mảng Digital Marketing hay biết tất cả mọi thứ?
Thực tế, nghề Digital Marketing rất rộng, và biết về 1 thứ chuyên sâu hoặc biết tất cả mọi thứ còn tùy thuộc vào chính điều kiện nghề nghiệp cũng như sở thích của bạn. Nhưng, tốt nhất, nên biết một cách tổng quan về tất cả mọi thứ trong nghề Digital Marketing, sau đó chọn ra thứ bạn thích nhất và theo đuổi nó.
Bài viết khác
- Thí sinh chuộng ngành việc nhẹ, lương cao(1392 lượt xem)
- Sức bật ngành sư phạm(984 lượt xem)
- Ngành nghề nào sẽ 'lên ngôi' 5 năm tới?(3029 lượt xem)
- Những ngành nghề có triển vọng trong tương lai tại Việt Nam(2023 lượt xem)
- Ngành thiết kế mỹ thuật số - nghệ thuật số ra trường làm gì?(1828 lượt xem)
- Ngành học xây dựng cầu đường – Học gì, làm gì?(1333 lượt xem)
- Học điện lạnh ra làm gì? Học điện lạnh có tương lai không?(2133 lượt xem)
- Học hóa dược ra làm gì? Ngành học được nhiều bạn trẻ “săn đón”(1517 lượt xem)
- Ngành giải trí - Cơ hội nghề nghiệp trong ngành giải trí(6031 lượt xem)
- Lời khuyên cho những tâm hồn mộng mơ sáng tạo(1917 lượt xem)
Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công