Danh mục nhóm ngành nghề
Tin nổi bật
HƯỚNG NGHIỆP với chủ đề “Thiết kế cuộc đời”.
Chương trình được thiết kế nhằm giúp các em nhận thức đúng đắn về việc quản lý chi tiêu cá nhân, tiết kiệm, hoạch định ngân sách cá nhân một cách phù hợp, hiệu quả
Ngày 17/4/2022, chuyên gia Yến Đỗ đã có buổi talk show tại trường Trung học Phổ thông Vinschool Ocean Park, Gia Lâm Hà Nội với các phụ huynh học sinh để chia sẻ về phương pháp đồng hành với con trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai.
Ngày 8/4/2022, bằng sự quan tâm sâu sắc và niềm tin to lớn vào thế hệ trẻ, chuyên gia Yến Đỗ đã có bài chia sẻ đầy nhiệt huyết tại trường THPT Từ Sơn, Bắc Ninh trong sự kiện NGÀY HỘI HƯỚNG NGHIỆP với chủ đề “CHỌN ĐÚNG HƯỚNG NGHỀ, LÀM CHỦ TƯƠNG LAI”.
Ngày 25/3/2022, chuyên gia Yến Đỗ đã có bài chia sẻ đầy nhiệt huyết tại trường Trung học Vinschool Times City tại sự kiện GEAR UP mang tên “BE BRAVE TO BREAK THROUGH” - “DŨNG CẢM ĐỂ BỨT PHÁ”.
Series Ebook: Định hướng Gen Z gồm có 4 phần. Hiện tại, Hướng nghiệp GPO đã hoàn thiện và sẵn sàng gửi tới Gen Z Phần 1 của Series là Chọn Nghề. Phần 1 Chọn Nghề, sẽ đề cập tới các lưu ý cũng như nguyên tắc khi chọn lựa nghề nghiệp hay định hướng nghề nghiệp và những lời khuyên được đúc kết từ chuyên gia của Hướng nghiệp GPO.
Hướng nghiệp GPO nhận thấy rằng dù theo học một ngành học, một chương trình đào tạo hay việc học nghề tại các trường trung cấp, cao đẳng đều cần tới sự định hướng nghề nghiệp tương lai đúng đắn.
Xã hội ngày càng phát triển không ngừng, chúng ta - những thế hệ tài năng của đất nước cần phải làm gì để có thể “định hướng nghề nghiệp”, “lựa chọn nghề nghiệp” hay “lựa chọn ngành học” một cách đúng đắn nhất sau khi tốt nghiệp phổ thông. Hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu về thông tin này nhé!
Rất nhiều bạn học sinh luôn trăn trở nên học ngành gì, hay băn khoăn học trường này thì sau làm nghề gì? Thực chất, mục đích cuối cùng của việc học chính là tìm kiếm một công việc ổn định, với mức thu nhập tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn bạn cần nhớ khi chọn nghề chính là sự phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân. Muốn vậy, bạn phải được tư vấn hướng nghiệp ngay từ đầu. Hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu thêm về thông tin này nhé!
Hơn nữa, sự mông lung khi con cái định hướng tương lai trong thời điểm dịch bệnh phức tạp xu hướng nghề nghiệp thay đổi. Mỗi ngày xu hướng việc làm lạii thay đổi chóng mặt, những loại hình nghề nghiệp mới mọc lên như nấm. Các ngành nghề truyền thống không còn thu hút và phù hợp. Thật khiến cho các bậc phụ huynh và con cái đau đầu trong việc định hướng.
Học sinh cuối cấp trung học phổ thông đang bước vào thời điểm gấp rút với các kỳ thi thử với các bài kiểm tra đánh giá thang điểm. Ắt hẳn các vị phụ huynh và các thí sinh sẽ không ít hoang mang trong thời gian này. Ngoài việc ôn thi trên lớp thì việc cha mẹ cùng con chuẩn bị một lộ trinh kĩ càng và xem xét các phương thức thi, tuyển sinh là vô cùng cần thiết.
Định hướng nghề nghiệp rất quan trọng và bạn thường nhận được lời khuyên lắng nghe hoài bão, đam mê để có lựa chọn công việc phù hợp. Tuy nhiên, tình trạng mất phương hướng, không biết mình thích gì cũng không có đam mê, sở thích nào đặc biệt xuất hiện khá phổ biến ở các bạn học sinh khi đứng trước ngưỡng cửa nghề nghiệp. Vậy lựa chọn nghề nghiệp thế nào nếu như bạn chưa tìm thấy đam mê của mình? Hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu về thông tin này nhé!
Cuốn sách là lời chia sẻ thiết thực, cũng như một lời động viên chân thành từ các chuyên gia giúp các bạn trẻ cân nhắc, suy nghĩ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn nhất ngay từ những bước chân đầu tiên trên con đường sự nghiệp phía trước. Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO cập nhật thông tin này nhé!
Phân biệt Copywriting và Content writing
Content Writing và Copywriting khác nhau ở mục đích viết – thông báo và tiết lộ. Bạn truyền thông tin thương hiệu đến khách hàng thông qua Content Writing, nhưng bạn tiết lộ sự tuyệt vời của thương hiệu qua Copywriting.
Điểm khác biệt lớn giữa Content Writing và Copywriting chính là mục đích viết. Copywriting có nghĩa là viết với mục đích quảng cáo khuyến mại hoặc tiếp thị. Còn Content Writing là viết để níu giữ khách hàng ở lại trang web của bạn lâu hơn và tạo cho họ một cái nhìn thiện cảm lẫn gần gũi với thương hiệu của bạn.
Thông thường, Copywriting có liên quan đến Content Writing, nhưng ở một khía cạnh nào đó, Copywriting phải thu hút sự chú ý của khách hàng vào thương hiệu ngay tức khắc. Mặt khác, Copywriting có nhiệm vụ lớn hơn trong việc định hình thương hiệu – bán được giá trị thật của thương hiệu cùng với những sản phẩm và dịch vụ của nó.
Những điểm khác nhau giữa Content Writing và Copywriting là gì? Lợi ích của cả hai trong mục đích quảng bá website và SEO là gì?
I. Content Writing
Content Writing là tạo ra những nội dung có giá trị để truyền tải một mục đích đặc biệt, ví như kinh doanh, marketing, các thương vụ… Thông thường, Content Writing được sử dụng để lôi cuốn những khách hàng tiềm năng và làm cho họ hiểu về những sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu nào đó. Công việc này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blog, những bài báo, thông cáo báo chí…
Content Writing thường dùng trong Content Marketing
Content Writing trong trường hợp này là tạo ra những nội dung để tiếp thị tốt. Nói một cách đơn giản, Content Writing giúp bạn tạo content marketing cho thương hiệu. Nội dung tốt sẽ tiếp cận được đối tượng mục tiêu và đạt được mục đích của thương hiệu đó.
Một số mẹo để viết nội dung hấp dẫn trong marketing:
- Viết câu cú rõ ràng; lập dàn ý cho nội dung cần viết bao gồm: mục đích, cấu trúc, dạng bài…
- Bản chất của nội dung nên là kinh nghiệm phong phú.
- Diễn đạt đúng ý và rõ ràng.
- Phản biện lại lý lẽ của bạn.
- Xây dựng lòng tin giữa khách hàng với nội dung của bạn.
Nếu viết lời giới thiệu về thương hiệu của mình, bạn nên sử dụng những ngôn từ rõ ràng và dễ hiểu. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức. Còn nếu bài viết cần sự tỉ mỉ, bạn hãy viết thật chi tiết. Đừng cho rằng mọi người sẽ tự hiểu những gì bạn viết cũng như đừng bao giờ coi thường trình độ của họ.
II. Copywriting
Copywriting là nguyên liệu bí mật của Content Writing
Copywriting có nghĩa là tạo ra những nội dung thuyết phục và có giá trị cao để hỗ trợ thương hiệu. Mục đích cuối cùng của copywriting là bán ý tưởng chứ không như Content Writing – giúp khách hàng hiểu về thương hiệu và yêu thích nó.
Trước đây, copywriting là một phần của quảng cáo. Tuy nhiên, ngày nay, copywriting dần chuyển hướng sang xây dựng nội dung web để tạo sự gắn kết với khách hàng và tăng hiệu quả bán hàng. SEO copywriting liên quan đến việc sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm mục tiêu đặc biệt. Nó giúp tối ưu hóa và đem lại hiệu suất tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Copywriting có ý nghĩa trong việc xây dựng thương hiệu
Những nội dung bạn viết sẽ giúp người khác nhận ra thương hiệu và lý do khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu đó.
Giống như Content Writing, nội dung của bạn cần thu hút khách hàng. Nhưng Copywriting không chỉ dừng lại ở việc giúp khách hàng “biết” mà còn phải khiến họ “hành động”.
Copywriting thế nào là hiệu quả?
Copywriting có sức mạnh gắn kết khách hàng với thương hiệu và giúp thương hiệu phổ biến rộng rãi.
Những điều dưới đây sẽ giúp công việc copywriting hiệu quả hơn:
- Viết tiêu đề hấp dẫn.
- Sử dụng từ ngữ rõ ràng và trực tiếp.
- Giao tiếp với khách hàng của bạn.
- Truyền cảm hứng cho khách hàng để giúp họ đi đến hành động.
- Xây dựng lòng tin của khách hàng vào thương hiệu.
- Tránh khoa trương.
- Tránh sử dụng cổ ngữ, thuật ngữ, tiếng lóng, từ ngữ sáo rỗng…
- Sử dụng các từ đơn giản.
- Đừng phóng đại.
Content Writing và Copywriting khác nhau ở mục đích viết – thông báo và tiết lộ. Bạn truyền thông tin thương hiệu đến khách hàng thông qua Content Writing, nhưng bạn tiết lộ sự tuyệt vời của thương hiệu qua Copywriting.
Copywriting không phải là tất cả. Nếu mục đích của Copywriting là để “bán hàng” thì bạn sẽ mất dần khách hàng. Bởi lẽ, khách hàng ngày nay muốn hiểu và tin những gì bạn kể với họ. Vì vậy, nếu muốn khách hàng tin tưởng bạn, hãy kết nối với họ theo cách thích hợp. Đừng bỏ qua Content Writing. Khách hàng đã quá quen với những lời mời chào bủa vây lấy họ, nên họ sẽ nghiên cứu kỹ và thận trọng hơn thông qua các trang web mà họ quan tâm, tất nhiên sẽ gồm cả những đối thủ cạnh tranh của bạn.
Bạn cần phải làm gì?
- Xây dựng nội dung tốt để phục vụ cho tất cả mục tiêu kinh doanh.
- Cho dù là Content Writing hay Copywriting thì mục đích cuối cùng vẫn là hỗ trợ thương hiệu.
- Đừng đưa sự cạnh tranh thị trường vào bài viết của bạn.
- Tập trung vào việc giúp khách hàng của bạn hơn là bán hàng trực tiếp.
Kết luận
Content Writing và Copywriting luôn luôn song hành với nhau. Lời nói là công cụ hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu online. Bởi thế, cả Copywriting và Content Writing đều rất có ích trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, bạn cần kết hợp Copywriting và Content Writing một cách hiệu quả nhất.
Nguyễn Trang
Theo REIKA
Bài viết khác
- Sức bật ngành sư phạm(941 lượt xem)
- Những ngành nghề có triển vọng trong tương lai tại Việt Nam(1882 lượt xem)
- Ngành thiết kế mỹ thuật số - nghệ thuật số ra trường làm gì?(1714 lượt xem)
- Ngành học xây dựng cầu đường – Học gì, làm gì?(1278 lượt xem)
- Học điện lạnh ra làm gì? Học điện lạnh có tương lai không?(2049 lượt xem)
- Ngành giải trí - Cơ hội nghề nghiệp trong ngành giải trí(5447 lượt xem)
- Lời khuyên cho những tâm hồn mộng mơ sáng tạo(1866 lượt xem)
- Học ngành Quảng cáo ra trường làm gì?(1227 lượt xem)
- Học ngành Tâm lý học ra làm gì?(2059 lượt xem)
- Học công nghệ thực phẩm ra làm gì? Có dễ xin việc không?(3183 lượt xem)
Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công