Tầm quan trọng của Chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp
Chăm sóc khách hàng là bộ phận chịu trách nhiệm hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng về dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Đồng thời, bộ phận này còn thực hiện ghi chép cách đánh giá, feedback của khách hàng và gửi tới các bộ phận khác.
Trong bài viết trước, Career.gpo.vn đã giới thiệu với bạn về bộ phận chăm sóc khách hàng, công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng và những yêu cầu của nhân viên CSKH. Để hiểu hơn về công việc này, hãy tìm hiểu tầm quan trọng của CSKH trong bài viết dưới đây.
Xây dựng lòng tin, thiện cảm với khách hàng
Khi có nhu cầu mua sắm bất kỳ hàng hóa, dịch vụ nào; khách hàng chỉ quyết định mua những sản phẩm mang lại lòng tin cho họ - những sản phẩm đáng tin cậy. Lắng nghe những nhu cầu của khách hàng, uyển chuyển đưa ra gợi ý, giải pháp, từ đó tạo ra không khí thoải mái, dần dần đặt niềm tin trong khách hàng.
Chăm sóc khách hàng cũng là một trong những yếu tố để doanh nghiệp có thể giữ chân được khách hàng cũ và đưa họ vào tệp khách hàng thân thiết. Sự quan tâm, niềm nở, hỏi han chu đáo sẽ lưu lại những ấn tượng tốt, thiện cảm trong lòng khách hàng.
Kết nối doanh nghiệp với khách hàng
Chăm sóc khách hàng kết hợp với các bộ phận khác để đưa ra những chương trình tri ân, khuyến mãi, các ưu đãi, phần quà tới khách hàng. Từ đó thúc đẩy hoạt động Marketing và làm gia tăng doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, CSKH cũng xây dựng các kênh thông tin nhằm hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất về các vấn đề chung như giá cả, cách sử dụng, hạn sử dụng, chế độ bảo hành, cách thức liên hệ…
Khi có nhu cầu mua một sản phẩm, trước tiên khách hàng sẽ tìm hiểu các thông tin xoay quanh sản phẩm trên các phương tiện Internet. Và rất có thể sẽ tiếp cận được đến kênh thông tin đã được xây dựng của bộ phận CSKH và đến gần hơn với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm
Chăm sóc khách hàng là bộ phận tiếp nhận và xử lý những yêu cầu, thắc mắc, đánh giá, feedback cũng như khiếu nại từ khách hàng. Đồng thời khảo sát của khách hàng về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.
Những ý kiến, đánh giá, khiếu nại của khách hàng sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tổng hợp lại và gửi tới những bộ phận liên quan. Các bộ phận sẽ đưa ra các phương pháp điều chỉnh hợp lý từ đó sẽ nâng cao chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.
Tạm kết
Chăm sóc khách hàng tuy là một bộ phận quan trọng, nhưng không phải là bộ phận quan trọng duy nhất. Để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất, những ấn tượng tốt nhất, những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất, mỗi cá nhân, bộ phận bất kỳ trong doanh nghiệp đều phải làm tốt công việc, nhiệm vụ của mình và có tâm đối với những việc ấy.
Career.gpo.vn hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích về bộ phận Chăm sóc khách hàng, hiểu được tầm quan trọng của bộ phần này đối với doanh nghiệp.
Thùy Leah
Bài viết khác
Thành công trong ngành bảo hiểm với những kỹ năng tại nơi làm việc
Ngày đăng: 21/01/2021 - Lượt xem: 166
Nhắc đến ngành bảo hiểm là nhắc đến một môi trường liên tục thay đổi theo sự phát triển của công nghệ và xu hướng. Để thành công trong ngành này, bạn cần có sự linh hoạt để thích nghi với những sự thay đổi mới. Đã qua rồi cái thời chỉ cần kỹ thuật để khởi nghiệp. Điều cần thiết nhất giúp bạn nổi bật giữa đám đông và xây...
Xem thêm [+]Ngành Kỹ thuật hàng không
Ngày đăng: 21/01/2021 - Lượt xem: 291
Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường hàng không Việt Nam mang đến triển vọng việc làm rộng mở cho ngành Kỹ thuật hàng không, bảo trì, bảo dưỡng máy bay. Vậy ngành Kỹ thuật hàng không là gì? Hãy tìm hiểu cùng hướng nghiệp GPO nhé.
Xem thêm [+]Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô
Ngày đăng: 21/01/2021 - Lượt xem: 305
Tại Việt Nam, Công nghệ kỹ thuật ô tô được đánh giá là ngành công nghiệp đang trong giai đoạn phát triển. Với những thành quả bước đầu, đây là ngành học đầy tiềm năng trong tương lai. Vậy, nếu bạn đang có ý định theo đuổi ngành học này, hãy cùng Hướng nghiệp GPO tham khảo những thông tin dưới đây nhé.
Xem thêm [+]Tìm hiểu về nghề Lễ tân
Ngày đăng: 11/01/2021 - Lượt xem: 232
Nếu bạn quan tâm đến nghề Lễ tân thì hãy tham khảo bài viết này của GPO để nắm bắt được các thông tin chi tiết về lĩnh vực này nhé!
Xem thêm [+]Tìm hiểu về nghề Trợ lý hành chính
Ngày đăng: 11/01/2021 - Lượt xem: 215
Nếu bạn quan tâm đến nghề Trợ lý hành chính thì hãy tham khảo bài viết này của GPO để nắm bắt được các thông tin chi tiết về lĩnh vực này nhé!
Xem thêm [+]Chiropractor - Bác sĩ chỉnh hình
Ngày đăng: 09/01/2021 - Lượt xem: 91
Bác sĩ chỉnh hình là những bác sĩ chuyên khoa điều trị cho bệnh nhân chú trọng đến sức khỏe tổng thể. Ngoài việc điều chỉnh và nắn chỉnh cột sống, chuyên môn của họ còn bao gồm điều trị các vấn đề sức khỏe của hệ thần kinh cơ xương bao gồm dây thần kinh, xương, cơ, dây chằng và gân. Vì lĩnh vực y học trị liệu thần kinh cột sống...
Xem thêm [+]6 Kỹ năng cần có để trở thành doanh nhân thành đạt
Ngày đăng: 31/12/2020 - Lượt xem: 280
Định nghĩa về kinh doanh có thể tập trung vào việc thành lập và điều hành một doanh nghiệp, nhưng hầu hết các công ty khởi nghiệp phải đóng cửa trong vòng một năm do thiếu vốn, nhu cầu của thị trường không đủ, quản lý tài chính và ra quyết định không hiệu quả. Bối cảnh kinh doanh vẫn luôn cạnh tranh nhưng cũng ngày càng trở nên khó đoán. Vậy...
Xem thêm [+]Dietitian - Chuyên gia dinh dưỡng
Ngày đăng: 08/12/2020 - Lượt xem: 359
Trong những năm gần đây, Việt Nam đang phải đối mặt với gánh nặng kép về dinh dưỡng, trong khi tỷ lệ suy dinh dưỡng vẫn còn cao thì tỷ lệ thừa cân, béo phì và các bệnh mãn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng đang ngày càng gia tăng gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sức khỏe cộng đồng. Đứng trước thực trạng đó, nhu cầu về chuyên...
Xem thêm [+]Người thiết kế video game - Video game designer
Ngày đăng: 04/12/2020 - Lượt xem: 174
Các nhà thiết kế trò chơi kết hợp sự sáng tạo, kỹ năng kỹ thuật và niềm đam mê chơi game để tạo ra những trò chơi tiên tiến. Nếu bạn yêu thích chơi game và mong muốn tìm hiểu các kỹ năng lập trình, nghệ thuật và sản xuất phương tiện truyền thông mới nhất, thì nhà thiết kế trò chơi điện tử là con đường sự nghiệp dành cho bạn. Tùy thuộc...
Xem thêm [+]Lập Trình Game Mobile Chuyên Nghiệp
Ngày đăng: 03/12/2020 - Lượt xem: 193
Ngành công nghiệp trò chơi di động chiếm 51% toàn bộ doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi và tỷ lệ này dự kiến sẽ chạm 59% vào năm 2019. Người ta nói rằng có tới 62% người dùng điện thoại thông minh tải xuống một hoặc nhiều trò chơi trong vòng một tuần kể từ khi bàn tay của họ trên một bộ mới.
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
TIN MỚI
- Tỷ lệ thất nghiệp của người di cư đến TP. HCM cao gấp 3 lần đến Hà Nội
- 5 câu hỏi tại sao (5 Whys): Bí quyết thiết lập mục tiêu hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ gấp 21 lần
- Không học thì đi làm... thợ xây, cách giáo dục "ngược đời" của ông bố Trung Quốc gây bão MXH
- Trường ĐH Mở Hà Nội tuyển 3.400 chỉ tiêu đại học chính quy năm 2021
- Xét tuyển tài năng của ĐH Bách khoa Hà Nội: Ngoài đánh giá tư duy còn đòi hỏi trung thực
- Thí sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức đăng ký xét tuyển đại học
- Đại học Sư phạm Hà Nội tăng gần gấp đôi chỉ tiêu
- Ngành Giáo dục học (Mã ngành: 7140101)