5 Gợi ý thiết kế logo cho thương hiệu
Logo là thứ đơn giản nhất và cũng quyền lực nhất để nhận biết thương hiệu. Nhưng để làm được điều đó cũng không hề dễ dàng. Logo được coi là thành công khi nó thật đơn giản, chân thực, và thể hiện được rõ doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng GPO tìm hiểu những lưu ý trong việc thiết kế logo nhé!
1. Đơn giản
Bạn có nhận ra rằng logo của những thương hiệu nổi tiếng nhất cũng đơn giản nhất không? Logo của những thương hiệu như Twitter, Apple, hay Target đều rất quen thuộc và chúng cực kỳ đơn giản và khó quên. Để tạo một logo thật ấn tượng, hãy đặt yếu tố đơn giản lên hàng đầu. Một logo quá phức tạp sẽ khó nhớ và dễ gây nhầm lẫn. Các chuyên gia cho rằng logo với chỉ một hoặc hai màu sắc, phông chữ và các yếu tố thiết kế khác là hợp lý nhất.
2. Thể hiện được thương hiệu
Mọi khâu từ thiết kế, màu sắc, đến thông điệp phải phản ánh chính xác mục tiêu doanh nghiệp muốn hướng tới và các giá trị cốt lõi của nó. Để làm được điều này, trước hết phải hiểu rõ thương hiệu của mình đại diện cho điều gì. Sau đó, hãy lên ý tưởng về cách phối màu và thiết kế bởi đôi khi logo có thể gây hiểu nhầm hoặc sáo rỗng, không biểu đạt điều gì.
3. Chọn lọc màu và phông chữ
Màu sắc và phông chữ là hai yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu thành công. Phông chữ sẽ phản ánh cá tính thương hiệu của bạn, vậy nên thay vì chọn một phông chữ ngẫu nhiên hoặc quá phổ biến, hãy cân nhắc xem phông chữ nào thể hiện được cá tính và làm cho mình khác biệt. Đối với màu sắc cũng vậy. Tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà hãy chọn màu sắc khiến khách hàng dễ ghi nhớ.
4. Linh hoạt
Một chìa khoá thành công khác trong việc xây dựng logo thương hiệu là khả năng thay đổi linh hoạt. Điều này có nghĩa là nó có thể ở dạng đầy đủ hoặc được rút ngắn trên các phương tiện truyền thông khác nhau. Hãy lấy Disney làm ví dụ. Logo đầy đủ của họ mô tả tên ‘Walt Disney’ với hình ảnh của một lâu đài. Phiên bản thu nhỏ chỉ có ‘Disney’ hoặc đơn giản là ‘D’, tuỳ thuộc vào nền tảng mà nó đang quảng cáo. Vì vậy, khi thiết kế logo, hãy đảm bảo nó có thể thay đổi theo những cách khác nhau mà vẫn dễ nhận biết.
5. Tập trung vào đối tượng khách hàng
Các thương hiệu thành công nhắm mục tiêu đến thị trường ngách mà đối thủ không hướng tới. Nếu muốn tạo một logo thành công cho thương hiệu của mình, bạn nên thu hẹp và xác định đối tượng của mình. Điều này không chỉ giúp việc thiết kế màu sắc, phông chữ dễ dàng hơn mà còn xác định cách bạn tiếp thị sản phẩm. Hãy tập trung vào đối tượng bạn muốn thu hút chứ không chỉ những gì bạn bán.
Trà Giang - Theo Foundersguide
Bài viết khác
Tuyển sinh 2023: Xét học bạ sớm, giành suất vào đại học
Ngày đăng: 19/05/2023 - Lượt xem: 2236
Nhiều phụ huynh có con học lớp 12 đánh giá cao hình thức nộp hồ sơ bằng phương thức học bạ, giúp thí sinh giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Xem thêm [+]Cẩn thận… 'trắng tay' với xét tuyển sớm
Ngày đăng: 10/05/2023 - Lượt xem: 2678
Theo quy định, trước 17 giờ 00 ngày 8/7, các cơ sở đào tạo mới phải hoàn thành công tác xét tuyển sớm.
Xem thêm [+]Tuyển sinh đại học năm 2023 tránh đi vào 'vết xe đổ'
Ngày đăng: 10/05/2023 - Lượt xem: 1864
Hiện, một số cơ sở đào tạo thông báo điểm trúng tuyển đầu vào hệ đại học chính quy bằng phương thức xét tuyển sớm.
Xem thêm [+]Chọn nghề theo năng lực, sở thích hay ý cha mẹ?
Ngày đăng: 03/05/2023 - Lượt xem: 2926
Vào mùa tuyển sinh, chủ đề chọn nghề, chọn trường luôn khiến các học sinh băn khoăn, khó đưa ra quyết định.
Xem thêm [+]Nhiều trường đại học tăng học phí: "Những con số biết nói"
Ngày đăng: 03/05/2023 - Lượt xem: 1303
Mùa tuyển sinh đại học năm nay, nhiều trường đại học thông báo sẽ tăng học phí trong năm học mới 2023-2024.
Xem thêm [+]Tuyển sinh 2023: Cần cân nhắc "bài toán học phí" khi chọn ngành, chọn trường
Ngày đăng: 18/04/2023 - Lượt xem: 1052
Sau 2 năm không tăng học phí do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều trường đại học, học viện dự kiến tăng 10-20% học phí từ năm học 2023-2024.
Xem thêm [+]Cần đảm bảo công bằng giữa các phương thức xét tuyển
Ngày đăng: 18/04/2023 - Lượt xem: 1342
Tính đến thời điểm này, đã có hàng loạt trường đại học (ĐH) công bố phương án tuyển sinh năm 2023. Bên cạnh việc các trường giữ ổn định phương thức tuyển sinh, giảm bớt các phương thức tuyển sinh không hiệu quả nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh thì vẫn còn một số trường sử dụng quá nhiều phương thức xét tuyển, rất dễ gây nhầm lẫn.
Xem thêm [+]Nhiều trường đại học công bố điểm sàn các phương thức xét tuyển sớm
Ngày đăng: 16/04/2023 - Lượt xem: 1127
Thí sinh cần cập nhật điểm sàn các phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học để tăng cơ hội trúng tuyển.
Xem thêm [+]Vừa luyện thi tốt nghiệp THPT, vừa lo thi đánh giá năng lực: Thí sinh lưu ý gì?
Ngày đăng: 12/04/2023 - Lượt xem: 1294
Ngày càng nhiều các trường đại học sử dụng phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực trong tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, việc ôm đồm nhiều phương thức xét tuyển đang khiến không ít học sinh cuối cấp tăng áp lực.
Xem thêm [+]Tuyển sinh đại học 2023: Cẩn trọng với ngành mới
Ngày đăng: 09/04/2023 - Lượt xem: 1580
Những ngành nghề “hot” hoặc các ngành nghề liên quan tới lĩnh vực khoa học công nghệ luôn có sức hút lớn với thí sinh và phụ huynh trong các mùa tuyển sinh. Nắm bắt xu thế đó, năm 2023 hàng loạt các trường đại học công bố mở những ngành học mới đáp ứng nhu cầu xã hội. Giữa “ma trận” thông tin tuyển sinh, áp lực chọn ngành, chọn nghề lại...
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công