5 Gợi ý thiết kế logo cho thương hiệu
Logo là thứ đơn giản nhất và cũng quyền lực nhất để nhận biết thương hiệu. Nhưng để làm được điều đó cũng không hề dễ dàng. Logo được coi là thành công khi nó thật đơn giản, chân thực, và thể hiện được rõ doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng GPO tìm hiểu những lưu ý trong việc thiết kế logo nhé!
1. Đơn giản
Bạn có nhận ra rằng logo của những thương hiệu nổi tiếng nhất cũng đơn giản nhất không? Logo của những thương hiệu như Twitter, Apple, hay Target đều rất quen thuộc và chúng cực kỳ đơn giản và khó quên. Để tạo một logo thật ấn tượng, hãy đặt yếu tố đơn giản lên hàng đầu. Một logo quá phức tạp sẽ khó nhớ và dễ gây nhầm lẫn. Các chuyên gia cho rằng logo với chỉ một hoặc hai màu sắc, phông chữ và các yếu tố thiết kế khác là hợp lý nhất.
2. Thể hiện được thương hiệu
Mọi khâu từ thiết kế, màu sắc, đến thông điệp phải phản ánh chính xác mục tiêu doanh nghiệp muốn hướng tới và các giá trị cốt lõi của nó. Để làm được điều này, trước hết phải hiểu rõ thương hiệu của mình đại diện cho điều gì. Sau đó, hãy lên ý tưởng về cách phối màu và thiết kế bởi đôi khi logo có thể gây hiểu nhầm hoặc sáo rỗng, không biểu đạt điều gì.
3. Chọn lọc màu và phông chữ
Màu sắc và phông chữ là hai yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu thành công. Phông chữ sẽ phản ánh cá tính thương hiệu của bạn, vậy nên thay vì chọn một phông chữ ngẫu nhiên hoặc quá phổ biến, hãy cân nhắc xem phông chữ nào thể hiện được cá tính và làm cho mình khác biệt. Đối với màu sắc cũng vậy. Tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà hãy chọn màu sắc khiến khách hàng dễ ghi nhớ.
4. Linh hoạt
Một chìa khoá thành công khác trong việc xây dựng logo thương hiệu là khả năng thay đổi linh hoạt. Điều này có nghĩa là nó có thể ở dạng đầy đủ hoặc được rút ngắn trên các phương tiện truyền thông khác nhau. Hãy lấy Disney làm ví dụ. Logo đầy đủ của họ mô tả tên ‘Walt Disney’ với hình ảnh của một lâu đài. Phiên bản thu nhỏ chỉ có ‘Disney’ hoặc đơn giản là ‘D’, tuỳ thuộc vào nền tảng mà nó đang quảng cáo. Vì vậy, khi thiết kế logo, hãy đảm bảo nó có thể thay đổi theo những cách khác nhau mà vẫn dễ nhận biết.
5. Tập trung vào đối tượng khách hàng
Các thương hiệu thành công nhắm mục tiêu đến thị trường ngách mà đối thủ không hướng tới. Nếu muốn tạo một logo thành công cho thương hiệu của mình, bạn nên thu hẹp và xác định đối tượng của mình. Điều này không chỉ giúp việc thiết kế màu sắc, phông chữ dễ dàng hơn mà còn xác định cách bạn tiếp thị sản phẩm. Hãy tập trung vào đối tượng bạn muốn thu hút chứ không chỉ những gì bạn bán.
Trà Giang - Theo Foundersguide
Bài viết khác
Đọc sách giống như chọn bạn đời: Tìm được phương pháp đọc phù hợp nhất mới mong thu được lợi ích
Ngày đăng: 24/02/2021 - Lượt xem: 34
Đọc sách cũng giống như đi giày, giày của người khác, của người nổi tiếng chưa chắc đã vừa chân chúng ta; đọc sách cũng giống như ăn cơm, thức ăn của các nhà dinh dưỡng học chưa chắc đã phù hợp với chúng ta; đọc sách cũng giống như du lịch, cung đường của các nhà lữ hành chưa chắc đã là cung đường tốt nhất với chúng ta. Vì vậy, đọc...
Xem thêm [+]Nữ sinh tốt nghiệp đại học danh giá vẫn thất nghiệp, "cắn răng&đi làm lao công 20 tiếng/ngày nhưng lương tháng chỉ 5 triệu
Ngày đăng: 24/02/2021 - Lượt xem: 74
"Áp lực đè nặng đến suýt gục ngã, mình không dám đối diện với việc bản thân là đã thất nghiệp. Nhưng vì miếng cơm manh áo, cuối cùng cũng đành cắn rơm cắn cỏ đi làm công nhân vệ sinh môi trường", cựu nữ sinh này tâm sự.
Xem thêm [+]5 thú vui mỗi ngày giúp bạn thành công trong công việc
Ngày đăng: 19/02/2021 - Lượt xem: 79
Sở thích không chỉ là một hoạt động thú vị để giết thời gian. Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, những thú vui nhỏ như đan lát, nấu ăn hay nhiếp ảnh thực sự giúp tăng năng suất làm việc. Nhưng bạn có biết rằng những thú vui dưới đây không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả mà còn là những yếu tố sẽ góp phần vào thành công của...
Xem thêm [+]5 lời khuyên phải nhớ để tránh khởi nghiệp kinh doanh thất bại
Ngày đăng: 19/02/2021 - Lượt xem: 60
Bất cứ người kinh doanh thành công nào đều phải trải qua những thất bại và kinh nghiệm, nếu nói không có tức là họ đang nói dối. Tuy nhiên làm sao để hạn chế mọi thất bại đáng tiếc, đơn giản là bạn hãy đúc rút từ người khác. Dưới đây là 5 lời khuyên đúc rút từ những bài học thực tế xương máu mà bạn nhất định phải nhớ để tránh...
Xem thêm [+]Bốn hành vi biến người bình thường thành CEO, theo nghiên cứu trên 2.600 nhà lãnh đạo
Ngày đăng: 19/02/2021 - Lượt xem: 92
Nếu bạn nghĩ rằng tất cả các CEO của Ivy League đều là những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc; và họ đã để mắt đến C-suite khi còn trẻ thì bạn đã nhầm. Theo Elena Botelho và Kim Powell, tác giả của cuốn sách The Next Next CEO, cho đến giờ, những CEO tài ba nhất thường không biết rằng họ đã được định sẵn cho vị trí to lớn ấy. Tuy...
Xem thêm [+]Giao tiếp bằng lời nói – kỹ năng mềm quan trọng trong mọi ngành nghề
Ngày đăng: 19/02/2021 - Lượt xem: 58
Giao tiếp bằng lời nói là trao đổi thông tin giữa các cá nhân và trong tập thể thông qua lời nói. Đây là một trong những cách giao tiếp giữa nhân viên với cấp trên, giữa đồng nghiệp với nhau, và giữa nhân viên với khách hàng.
Xem thêm [+]Những ngành nghề cần nhân lực trong năm 2021
Ngày đăng: 19/02/2021 - Lượt xem: 52
Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM (Falmi) vừa đưa ra dự báo cho thấy năm 2021.
Xem thêm [+]4 ngành học chỉ làm ở nhà cũng thu nhập khủng, không bao giờ lo thất nghiệp
Ngày đăng: 19/02/2021 - Lượt xem: 83
Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, có rất nhiều ngành nghề giúp bạn kiếm thêm thu nhập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, và đặc biệt không lo thất nghiệp khi ra trường.
Xem thêm [+]10 kỹ năng mềm không thể thiếu trong lĩnh vực tài chính
Ngày đăng: 18/02/2021 - Lượt xem: 91
Tài chính là lĩnh vực yêu cầu kiến thức nền chắc chắn và các kỹ năng chuyên môn cao. Cùng với đó, khả năng giao tiếp giữa các cá nhân hay còn được gọi là “kỹ năng mềm” cũng quan trọng không kém nếu muốn thành công trong lĩnh vực này. Dưới đây là 10 kỹ năng không thể thiếu dành cho những người đang và có ý định theo đuổi lĩnh vực thú vị...
Xem thêm [+]Kỹ năng làm sếp
Ngày đăng: 17/02/2021 - Lượt xem: 90
Dù chỉ là trưởng nhóm một dự án hay trưởng phòng của hai, ba nhân viên thì bạn vẫn cần phải có một số kỹ năng để chắc chắn rằng "trên bảo dưới phục lăn". Bạn hãy lưu ý những điểm sau.
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
TIN MỚI
- Đọc sách giống như chọn bạn đời: Tìm được phương pháp đọc phù hợp nhất mới mong thu được lợi ích
- Nữ sinh tốt nghiệp đại học danh giá vẫn thất nghiệp, "cắn răng&đi làm lao công 20 tiếng/ngày nhưng lương tháng chỉ 5 triệu
- 5 thú vui mỗi ngày giúp bạn thành công trong công việc
- 5 lời khuyên phải nhớ để tránh khởi nghiệp kinh doanh thất bại
- Bốn hành vi biến người bình thường thành CEO, theo nghiên cứu trên 2.600 nhà lãnh đạo
- Giao tiếp bằng lời nói – kỹ năng mềm quan trọng trong mọi ngành nghề
- Những ngành nghề cần nhân lực trong năm 2021
- 4 ngành học chỉ làm ở nhà cũng thu nhập khủng, không bao giờ lo thất nghiệp