Giao tiếp nơi công sở và 4 sai lầm thường gặp
1. Không quan tâm tới cảm xúc đồng nghiệp
Nói chuyện điện thoại cá nhân một cách vô tư trong giờ làm việc, không giữ ý khi nói chuyện hoặc cười quá to, thậm chí nhận xét về đồng nghiệp một cách thẳng thắn mà không quan tâm đến cảm xúc của họ là những cách ứng xử không chuyên nghiệp trong công sở mà bạn nên tránh.
Bạn cần thật sự đặt địa vị mình vào vị trí của đồng nghiệp. Khi họ làm tốt công việc hãy dành tặng họ một lời khen, nếu họ gặp khó khăn trong công việc hãy giúp đỡ. Tránh trường hợp đem những điểm xấu, điểm yếu của họ ra bàn luận. Đồng thời nên có thái độ làm việc chuyên nghiệp để tránh ảnh hưởng đến các đồng nghiệp khác.
2. Luôn nói “Không” với tất cả mọi việc
Từ chối giúp đỡ đồng nghiệp, tìm mọi cách thoái thác các công việc mà sếp giao, không có bất cứ phản ứng nào trước những vấn đề bất ngờ xảy ra với công ty sẽ khiến bạn trở thành một con người thiếu nhiệt tình và đam mê với công việc. Và chắc chắn sẽ không có vị sếp nào muốn thăng chức cho một nhân viên chỉ làm hết trách nhiệm và ra về đúng giờ.
Nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao là điều mà bất cứ vị sếp nào cũng hoan nghênh. Nhưng nếu chỉ như vậy thôi thì chưa đủ. Bạn cần phải quan tâm đến những dự án mới ở công ty, những công việc cần chuyên môn cao mà bạn hoàn toàn có thể đảm trách hoặc đưa ra những ý tưởng hữu ích. Khi làm được điều này, bạn không chỉ chứng tỏ cho sếp của mình thấy được sự nhiệt tình, hết lòng vì công việc mà còn chứng minh khả năng làm việc của bạn. Việc bạn được thăng chức chỉ còn phụ thuộc vào thời gian.
3. Không chăm chút ngoại hình
Là một nhân viên xuất sắc, bạn không chỉ có khả năng hoàn thành công việc một cách hoàn hảo mà còn có khả năng lãnh đạo tuyệt vời. Nhưng tất cả những yếu tố đó vẫn chưa thể giúp bạn thăng tiến nếu bạn không biết “ăn mặc”.
Trang phục không chỉ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp mà còn thể hiện được vị trí của bạn so với đồng nghiệp. Đó có thể là những trang phục thể hiện cá tính riêng biệt của mình, trang trọng và lịch sự. Bạn cũng không nên thể hiện sự phá cách quá mức so với các đồng nghiệp. Nếu công ty yêu cầu nhân viên mặc trang phục công sở, bạn hãy chọn những bộ quần áo công sở hợp mốt, hợp thời trang. Còn trong trường hợp, công ty cho phép mặc tự do, bạn có thể mặc theo phong cách của mình. Nhưng tránh trường hợp đến công ty với một chiếc áo sơ mi nhăn nhúm hay một chiếc quần bò chắp vá như thể bạn là một ca sỹ hát nhạc Rock.
4. Luôn tỏ ra bận rộn và không ngừng than vãn
Công việc bạn được giao phải hoàn thành trong 8 tiếng mỗi ngày có thể đôi khi trở nên quá tải. Nhưng cho dù bạn có thể phải làm đêm, làm vào những ngày cuối tuần hay kì nghỉ thì cũng đừng cho ai biết. Hãy để đồng nghiệp thấy bạn là một người thảnh thơi, ung dung và sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn mới trong công việc. Đây là yếu tố giao tiếp ứng xử nơi công sở rất quan trọng. Tuy nhiên khi làm được điều này, bạn phải là người có khả năng hoàn thành tốt công việc của mình. Hãy thường xuyên tích lỹ kinh nghiệm, tìm tòi thêm những kỹ năng sống, kiến thức mới.
Bên trên là 4 sai lầm giao tiếp nơi công sở thường thấy, bạn có mắc phải trường hợp nào không? Nếu có thì sửa chữa ngay nhé! Chúc bạn giao tiếp thật hiệu quả nơi công sở.
Theo Kyna
Bài viết khác
Học hỏi từ những sai lầm
Ngày đăng: 22/01/2021 - Lượt xem: 26
Để giúp bạn hiểu ý tưởng tốt hơn, dưới đây là 5 lý do hàng đầu khiến cho những sai lầm có giá trị
Xem thêm [+]Bí quyết giúp bạn tống khứ cảm giác chán việc
Ngày đăng: 22/01/2021 - Lượt xem: 13
Kết bạn với nhiều đồng nghiệp, thay đổi không gian làm việc và tăng cường sức khỏe thể chất là những điều mà người chán việc nên làm để tìm lại niềm vui trong công việc.
Xem thêm [+]Viễn cảnh tồi tệ giáo dục trực tuyến
Ngày đăng: 22/01/2021 - Lượt xem: 21
Công nghệ đã thu hẹp phạm vi năng lực tưởng tượng của chúng ta và càng nhiều công nghệ thì con người càng nghèo nàn trong chính suy nghĩ của họ. Một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của cố tác giả người Scotland Iain M. Banks, video và âm thanh hoàn toàn rõ ràng có thể được truyền ngay lập tức qua các khoảng cách giữa các vì sao rộng lớn, nhưng...
Xem thêm [+]Công việc có đang "phá hủy" bạn?
Ngày đăng: 22/01/2021 - Lượt xem: 11
Amy Morin, tác giải cuốn 13 Things Mentally Strong People Don't Do (13 điều người có tinh thần thép sẽ không làm) cho rằng môi trường làm việc căng thẳng có thể gây mệt mỏi, thậm chí là trầm cảm. Cảm thấy chán nản về công việc của mình khiến bạn rơi vào vòng xoáy suy nghĩ và hành xử tiêu cực, và càng tiêu cực thì lại càng thấy tồi tệ.
Xem thêm [+]4 kỹ năng quan trọng giúp bạn thoát cảnh làm việc ngoài giờ
Ngày đăng: 22/01/2021 - Lượt xem: 7
Bạn đã quá chán nản vì phải liên tục làm việc suốt các kỳ lễ hay ngày nghỉ cuối tuần. Bạn ước mình không cần nghĩ ngợi quá nhiều đến giờ vào làm hay tan sở. Nhiều người không cảm thấy vấn đề gì khi đảm nhận công việc có giờ làm không cố định. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người ước được trở lại cuộc sống văn phòng truyền thống 5 ngày...
Xem thêm [+]4 kỹ năng đảm bảo không bị AI 'cướp' việc làm
Ngày đăng: 22/01/2021 - Lượt xem: 15
Giới công nghệ vừa truyền tai nhau về 6 ngành nghề mà Jack Ma dự đoán sẽ bị Trí tuệ nhân tạo (AI) làm bốc hơi. Vậy AI và robot đang tiếp quản dần nền kinh tế? Máy móc đang cướp tất cả việc làm? Trước khi hoang mang "Robot có thể lấy đi việc làm của tôi không?", hãy tập trung vào những việc robot không thể làm được.
Xem thêm [+]Bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả với sếp nước ngoài
Ngày đăng: 21/01/2021 - Lượt xem: 23
Trong thời buổi hội nhập kinh tế thế giới, làm việc trong các môi trường quốc tế là đích đến của nhiều bạn trẻ bởi sự đa dạng văn hóa, cách làm việc và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lại có rất nhiều người không dám gửi đơn xin việc đến các công ty này vì nỗi lo khi làm việc với các sếp nước ngoài.
Xem thêm [+]Ngành ngôn ngữ học chưa bao giờ ngừng hot với mức lương lên đến 15 triệu đồng
Ngày đăng: 21/01/2021 - Lượt xem: 43
Ngưỡng cửa chọn nghề khiến bao nhiêu bạn trẻ đắn đo có nên chọn nghề theo sở thích hay theo xu hướng> Thực tế, sinh viên hiện nay có quá nhiều lựa chọn để quyết đinh hướng đi tương lại cho mình
Xem thêm [+]Thành công trong ngành bảo hiểm với những kỹ năng tại nơi làm việc
Ngày đăng: 21/01/2021 - Lượt xem: 29
Nhắc đến ngành bảo hiểm là nhắc đến một môi trường liên tục thay đổi theo sự phát triển của công nghệ và xu hướng. Để thành công trong ngành này, bạn cần có sự linh hoạt để thích nghi với những sự thay đổi mới. Đã qua rồi cái thời chỉ cần kỹ thuật để khởi nghiệp. Điều cần thiết nhất giúp bạn nổi bật giữa đám đông và xây...
Xem thêm [+]Những thói quen xấu phá hỏng mối quan hệ của bạn
Ngày đăng: 21/01/2021 - Lượt xem: 27
Có nhiều nguyên nhân phá hỏng mối quan hệ, một trong số đó nằm ở thói quen suy nghĩ tiêu cực.
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
TIN MỚI
- Học hỏi từ những sai lầm
- Bí quyết giúp bạn tống khứ cảm giác chán việc
- Viễn cảnh tồi tệ giáo dục trực tuyến
- Công việc có đang "phá hủy" bạn?
- 4 kỹ năng quan trọng giúp bạn thoát cảnh làm việc ngoài giờ
- 4 kỹ năng đảm bảo không bị AI 'cướp' việc làm
- Bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả với sếp nước ngoài
- Ngành ngôn ngữ học chưa bao giờ ngừng hot với mức lương lên đến 15 triệu đồng