Kỹ năng duy trì sự ổn định là gì? Làm thế nào để có Kỹ năng duy trì sự ổn định tốt?
Bạn bước vào công việc của mình với những ngày đầu đầy háo hức. Bao nhiêu hoài bão, ước mơ, khát vọng nghề nghiệp khiến cho bạn làm việc với một tinh thần rất hăng say, nhiệt tình. Nhưng rồi, cùng với thời gian, những áp lực ngày càng cao trong công việc, những trách nhiệm ngày một lớn ở gia đình, công với rất nhiều vấn đề khác... tất cả đã làm cho bị “xuống phong độ”, tinh thần làm việc không còn ở đỉnh cao nữa, tệ hơn: chúng ngày càng sa sút. Làm thế nào đây? Vực dậy tinh thần cho mình – đó là điều tất yếu. Nhưng bạn đã biết cách? Hãy cùng Hướng nghiệp GPO khám phá về kỹ năng này nhé!
1. Kỹ năng duy trì sự ổn định là gì?
Kỹ năng duy trì sự ổn định là kỹ năng bạn cần có trong khi những biến cố xung quanh bạn đang xảy ra. Người có được kỹ năng này luôn bình tĩnh và giải quyết những vấn đề xung quanh họ một cách khôn khéo và chính xác.
2. Tầm quan trọng của Kỹ năng duy trì sự ổn định là gì?
Sự ổn định trong phong độ làm việc, hiệu quả và năng suất công việc giúp bạn trở nên là người đáng tin cậy trong mắt đồng nghiệp, cấp trên.
Khi bạn duy trì tinh thần làm việc và năng suất ổn định không chỉ tạo thêm động lực làm việc cho bản thân mình mà còn tạo ra sự ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh.
3. Cách rèn luyện kỹ năng Kỹ năng duy trì sự ổn định
Sau đây là 7 cách giúp bạn duy trì được phong độ làm việc cho mình:
Vạch ra định hướng ban đầu
Ba tháng đầu tiên trong công việc thường là khoảng thời gian vất vả, căng thẳng nhất của bạn (bạn phải làm quen với môi trường mới, những kiến thức mới, kể cả những người đồng nghiệp hay khách hàng mới, ….) nhưng đây cũng là khoảng thời gian tốt nhất để bạn bắt đầu hình thành cho mình những thói quen tích cực trong công việc. Việc hình thành những thói quen này đóng vai trò rất quan trong cho những thành công trong sự nghiệp sau này của bạn. Đồng thời, bạn cũng nên bắt đầu nghĩ về những kế hoạch sắp tới: mục tiêu nghề nghiệp, vị trí bạn sẽ nhắm tới. Sau đó lên kế hoạch cụ thể cho từng mục tiêu này. Hình thành cho mình một định hướng rõ ràng từ ngay những ngày đầu tiên bắt đầu với công việc sẽ giúp bạn không bị chệch hướng trong quá trình theo đuổi mục tiêu và nhất là có thể duy trì được phong độ làm việc ổn định cho mình.
Làm công tác PR bản thân với mọi người
Khi bạn đã có được những thành công ban đầu ở công việc mới, ví dụ như nâng cao doanh số bán hàng cho công ty, thu phục được một khách hàng khó tính,v.v... Một thành công dù lớn hay nhỏ bạn cũng nên tìm cách để sếp và đồng nghiệp của mình biết – một cách tế nhị chứ không phải theo kiểu của những người thích khoe khoang. Chia sẻ những thành công của mình với mọi người cũng là một cách ăn mừng chiến thắng thông minh và tạo ra niềm vui cho mình để duy trì phong độ làm việc.
Xác định những điểm yếu của mình
Hãy nhờ những người có kinh nghiệm, những người đi trước, những chuyên gia (nếu có thể) trong lĩnh vực bạn đang làm việc...hay bất kỳ những ai mà bạn tin tưởng để giúp mình nhận ra những điểm yếu. Sư từng trải, những kinh nghiệm của họ sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra những mặt hạn chế, những gì còn khiếm khuyết để từ đó bạn sẽ có cách cải thiện cho chính mình tốt hơn lên.
Duy trì khả năng lãnh đạo – quản lý
Duy trì và phát triển những kỹ năng quản lý sẽ là động lực cho bạn cố gắng nhiều hơn trong công việc, giữ vững các mục tiêu nghề nghiệp của mình. Cũng là cách để nhắc nhở bạn làm việc tốt hơn, để bạn không bao giờ chểnh mảng với công việc của mình.
Học cách giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa cho bất kỳ sự thành công nào của bạn – dù trong công việc hay cuộc sống. Để duy trì phong độ làm việc cho mình, bạn hãy học cách giao tiếp (với khách hàng, với sếp, với đồng nghiệp xung quanh thậm chí với cả những người mà bạn mới gặp...) Tạo được những mối quan hệ tốt đẹp với tất cả mọi người sẽ góp phần rất lớn để bạn duy trì phong độ làm việc của mình.
Học cách yêu mến mọi người
Nếu mọi người đều thích làm việc cho bạn - với bạn thì đây rõ ràng là một thuận lợi rất lớn để bạn có thể làm việc với một kết quả tốt nhất. Hãy nhìn xem: những người thành đạt trong công ty bạn đối xử với người khác như thế nào? Thái độ của họ ra sao?... Một khi đã được mọi người yêu mến thì bạn sẽ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ họ, khi đó công việc của bạn cũng sẽ trôi chảy hơn, thành công hơn và tất nhiên: ổn định hơn.
Thay đổi cách quản lý
Đôi khi, là một nhà quản lý bạn cũng nên thay đổi cách quản lý của mình. Điều này không chỉ tạo sự tươi mới cho các nhân viên mà còn cho chính bạn. Làm cho mình cảm thấy thú vị hơn trong công việc là một cách rất hay để bạn có thể duy trì phong độ làm việc đỉnh cao cho chính mình.
Lời kết
Hướng nghiệp GPO hy vọng bài viết đã đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, vui lòng đăng ký thông tin tại đây hoặc để lại bình luận ở dưới bài viết này nhé!
Đức Anh
Xem thêm bài viết tại:
Kỹ năng giao tiếp là gì? Làm thế nào để có kỹ năng giao tiếp tốt?
Kỹ năng học tập là gì? Làm thế nào để có kỹ năng học tập tốt?
Kỹ năng đặt mục tiêu là gì? Làm thế nào để có kỹ năng đặt mục tiêu tốt?
Kỹ năng đặt câu hỏi là gì? Làm thế nào để có kỹ năng đặt câu hỏi tốt?
Kỹ năng sử dụng thiết bị văn phòng là gì? Làm thế nào để có kỹ năng sử dụng thiết bị văn phòng tốt?
Bài viết khác
Người trẻ muốn cai nghiện điện thoại nhưng không biết làm thế nào
Ngày đăng: 21/11/2024 - Lượt xem: 43
Người trẻ muốn cai nghiện điện thoại nhưng không biết làm thế nào
Xem thêm [+]5 việc giúp sinh viên có những năm tháng ý nghĩa ở trường đại học
Ngày đăng: 15/11/2024 - Lượt xem: 69
Để có thể nhanh chóng thích ứng với một giai đoạn học tập mới, tân sinh viên cần có sự chuẩn bị về tâm lý và kỹ năng.
Xem thêm [+]Không cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT: 'Cần làm sớm, nhiều nước đã bỏ từ lâu'
Ngày đăng: 08/11/2024 - Lượt xem: 64
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc không cộng điểm khuyến khích chứng chỉ nghề vào xét tốt nghiệp THPT từ năm 2025 là phù hợp do Chương trình phổ thông 2018 không còn quy định hoạt động dạy nghề như chương trình cũ.
Xem thêm [+]ĐH Bách khoa Hà Nội công bố lịch thi đánh giá tư duy năm 2025
Ngày đăng: 02/11/2024 - Lượt xem: 90
ĐH Bách khoa Hà Nội công bố lịch thi đánh giá tư duy năm 2025
Xem thêm [+]Đề tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2025 tăng độ khó, thí sinh luyện IELTS có lợi
Ngày đăng: 28/10/2024 - Lượt xem: 162
Đề tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2025 tăng độ khó, thí sinh luyện IELTS có lợi
Xem thêm [+]Sinh viên Việt Nam đến New Zealand nhiều nhất trong 10 năm
Ngày đăng: 21/10/2024 - Lượt xem: 111
Sinh viên Việt Nam đến New Zealand nhiều nhất trong 10 năm
Xem thêm [+]10 đại học Mỹ dẫn đầu về mức lương của cựu sinh viên
Ngày đăng: 15/10/2024 - Lượt xem: 230
10 đại học Mỹ dẫn đầu về mức lương của cựu sinh viên
Xem thêm [+]Học nông nghiệp ra làm nghề gì?
Ngày đăng: 12/10/2024 - Lượt xem: 306
Học nông nghiệp ra làm nghề gì?
Xem thêm [+]Bộ Giáo dục đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10
Ngày đăng: 08/10/2024 - Lượt xem: 208
Bộ Giáo dục đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10
Xem thêm [+]Đại học Quốc gia TP HCM bỏ hai cách xét tuyển từ năm 2025
Ngày đăng: 07/10/2024 - Lượt xem: 257
Đại học Quốc gia TP HCM bỏ hai cách xét tuyển từ năm 2025
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công