Ngành Marketing - không mới nhưng chưa bao giờ hết hot
Hiện nay, ngành Marketing đã và đang thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn. Chúng ta có thể nhận thấy, ở hầu hết các nhóm Trường Đại học, Cao đẳng đào tạo khối ngành kinh tế đều có khoa Marketing với nhiều chuyên ngành khác nhau. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao Marketing lại tạo nên một cơn sốt cho giới trẻ trong việc định hư ớng nghề nghiệp tương lai đến như vậy không? Hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu về thông tin này nhé!
1. Marketing – Ngành Nghề Của Tư Duy Sáng Tạo
“Học Marketing ra là làm tiếp thị phải không con?”, “Marketing là quảng cáo phát tờ rơi đúng không con?”,… Những câu hỏi tiêu biểu của các bậc phụ huynh hay hỏi khi nghe con em của mình chọn theo học ngành này. Nhưng những công việc nêu trên chỉ là phần nhỏ của hoạt động Marketing.
Hiểu một cách ngắn gọn thì Marketing là một phần quan trọng và không thể thiếu trong việc kinh doanh của mỗi công ty. Tất cả mọi hoạt động được thực hiện đều nhắm đến mục tiêu đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Đây là sự kết hợp giữa quá trình xây dựng thương hiệu với tiếp thị sản phẩm trực tiếp lẫn gián tiếp, truyền thông thương hiệu và chăm sóc khách hàng. Nói cách khác Marketing chính là cầu nối mang sản phẩm của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng.
Sự thú vị của ngành Marketing chính là tính ứng dụng cao. Những kiến thức học được ngoài việc áp dụng vào công việc kinh doanh thì bạn vẫn có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để xây dựng và phát triển các mối quan hệ xã hội.
2. Vì Sao Marketing Tạo Cơn Sốt Ngành Học Của Giới Trẻ Hiện Nay
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trên con đường hội nhập Quốc tế cùng sự phát triển của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã khiến nhu cầu về nguồn nhân lực Marketing tăng cao. Ngành nghề này được xếp vào nhóm đầu những ngành thu hút nhân tài trong thời gian gần đây. Với 3 yếu tố sau đã giúp cho độ “hot” của Marketing chưa bao giờ hạ nhiệt:
Môi trường năng động, sáng tạo
Hiện nay có 2 môi trường làm việc khá phổ biến để bạn lựa chọn phù hợp với mong muốn, mục tiêu và tính cách của mình chính là Client và Agency.
Ở môi trường Client, bạn sẽ được rèn luyện tất cả kĩ năng từ việc lên nội dung ý tưởng, xây dựng kế hoạch thực hiện đến quản lý, giảm sát và theo dõi, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch nhất định. Đây là cơ hội để bạn tiếp xúc với với khách hàng, các đơn vị đối tác, báo chí, agency,… giúp bạn nâng cao chuyên môn, mở mang kiến thức và cải thiện độ nhạy bén của mình.
Ngược lại khi làm việc tại Agency, bạn chỉ làm một công việc nhất định nhưng cho các đối tượng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ưu điểm của môi trường này là giờ giấc linh hoạt và thoải mái, tính chất công việc đa dạng lĩnh vực và khuyến khích sự sáng tạo không ngừng. Nhưng đồng thời cũng tạo ra thách thức về vấn đề “cạn ý tưởng” và yêu cầu chúng phải luôn tạo ra sự mới mẻ để thu hút và mang lại hiệu quả công việc.
Thu nhập cao và hấp dẫn
Marketing là phòng ban trực tiếp tham gia vào quá trình tạo ra doanh thu cho công ty nên có mức lương ổn định và đi kèm với mức tiền thưởng hấp dẫn. Sinh viên ngành Marketing mới ra trường sẽ có lương khởi điểm cao hơn các ngành nghề khác. Với đặc thù của nghề thì mức lương của “marketer” cũng được xác định bằng yếu tố kinh nghiệm. Với những vị trí yêu cầu kinh nghiệm lâu năm như Trưởng phòng, Giám đốc,… thì mức lương dao động từ 30 – 40 triệu/tháng.
Marketing vẫn luôn thu hút các bạn trẻ bởi sự năng động, đổi mới không ngừng cùng sự “sang chảnh” của ngành. Bạn vừa được làm công việc yêu thích vừa tham gia vào quá trình tạo ra doanh thu cho công ty để từ đó mang lại cho bản thân mức thu nhập tốt.
Cơ hội việc làm lớn
Nhu cầu nhân sự về ngành Marketing ngày cao nhiều vì hầu hết các công ty đều có bộ phận Marketing và quyết định mua hàng của một người được tác động rất nhiều thông qua quảng cáo và những thông điệp truyền tải. Chỉ cần một click tìm kiếm trên Google cụm từ “tìm việc làm marketing” bạn sẽ nhìn thấy rõ được cơ hội việc làm của ngành này lớn đến mức nào. Trên các website tìm việc có đến 40% tin tuyển dụng về lĩnh vực Marketing với đa đạng các vị trí ứng tuyển. Các doanh nghiệp cũng không ngừng tìm kiếm những nhân tài để mang lại hiệu quả trong việc kinh doanh.
Hướng nghiệp GPO hy vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, vui lòng đăng ký thông tin tại đây.
Hà Anh
Theo Cet.edu.vn
Xem thêm bài viết cùng chủ đề
Định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường: Sự thay đổi tích cực trong tư duy
Bài viết khác
HƯỚNG NGHIỆP TẠI TRƯỜNG THPT VÂN NỘI, ĐÔNG ANH, HÀ NỘI
Ngày đăng: 03/10/2023 - Lượt xem: 1766
HƯỚNG NGHIỆP với chủ đề “Thiết kế cuộc đời”.
Xem thêm [+]Chọn nghề theo năng lực, sở thích hay ý cha mẹ?
Ngày đăng: 03/05/2023 - Lượt xem: 4575
Vào mùa tuyển sinh, chủ đề chọn nghề, chọn trường luôn khiến các học sinh băn khoăn, khó đưa ra quyết định.
Xem thêm [+]HỘI THẢO: HƯỚNG NGHIỆP CHUYÊN SÂU, KHỞI ĐẦU VỮNG CHẮC
Ngày đăng: 22/10/2022 - Lượt xem: 1367
Ngày 22.10.2022, Hướng nghiệp & ICCA đã tổ chức buổi webminar trên toàn quốc cho các Hướng nghiệp viên chuyên nghiệp được đào tạo bởi Hướng nghiệp GPO chủ đề HƯỚNG NGHIỆP CHUYÊN SÂU, KHỞI ĐẦU VỮNG CHẮC.
Xem thêm [+]'Hướng nghiệp không phải nói chuyện nghề nào lương cao'
Ngày đăng: 15/08/2022 - Lượt xem: 1514
'Hướng nghiệp không phải nói chuyện nghề nào lương cao'
Xem thêm [+]Chuyện nghề cùng con với Chuyên gia YẾN ĐỖ tại THPT VINSCHOOL OCEAN PARK
Ngày đăng: 21/04/2022 - Lượt xem: 2879
Ngày 17/4/2022, chuyên gia Yến Đỗ đã có buổi talk show tại trường Trung học Phổ thông Vinschool Ocean Park, Gia Lâm Hà Nội với các phụ huynh học sinh để chia sẻ về phương pháp đồng hành với con trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai.
Xem thêm [+]Chuyên gia YẾN ĐỖ tâm huyết với thế hệ trẻ trong NGÀY HỘI HƯỚNG NGHIỆP cho học sinh THPT Từ Sơn, Bắc Ninh
Ngày đăng: 20/04/2022 - Lượt xem: 2034
Ngày 8/4/2022, bằng sự quan tâm sâu sắc và niềm tin to lớn vào thế hệ trẻ, chuyên gia Yến Đỗ đã có bài chia sẻ đầy nhiệt huyết tại trường THPT Từ Sơn, Bắc Ninh trong sự kiện NGÀY HỘI HƯỚNG NGHIỆP với chủ đề “CHỌN ĐÚNG HƯỚNG NGHỀ, LÀM CHỦ TƯƠNG LAI”.
Xem thêm [+]Chuyên gia YẾN ĐỖ truyền lửa cho học sinh VINSCHOOL trong sự kiện “BE BRAVE TO BREAK THROUGH”
Ngày đăng: 31/03/2022 - Lượt xem: 2154
Ngày 25/3/2022, chuyên gia Yến Đỗ đã có bài chia sẻ đầy nhiệt huyết tại trường Trung học Vinschool Times City tại sự kiện GEAR UP mang tên “BE BRAVE TO BREAK THROUGH” - “DŨNG CẢM ĐỂ BỨT PHÁ”.
Xem thêm [+]Có nên học ngành Truyền Thông Đa Phương Tiện?
Ngày đăng: 21/01/2022 - Lượt xem: 4084
Ngành học Truyền Thông Đa Phương Tiện (Multimedia) là ngành học phổ biến hiện nay và có rất nhiều trường đào tạo. Vì thế, để tìm cho mình một nơi học tập tốt, ngoài việc tìm hiểu thông tin, bạn nên chú ý đến cơ hội thực hành, cơ hội nghề nghiệp của trường mà bạn chọn theo học. Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO cập nhật thông tin này...
Xem thêm [+]Top 10 công việc cho người đam mê Lịch sử
Ngày đăng: 20/01/2022 - Lượt xem: 24624
Bạn yêu thích lịch sử? Bạn muốn lựa chọn chuyên ngành này song lại băn khoăn về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp? Bạn chưa biết rõ mình có thể làm gì sau khi ra trường? Nếu đang rơi vào tình huống này, 10 công việc dành cho người đam mê lịch sử dưới đây sẽ làm bạn yên tâm hơn khi lựa chọn chuyên ngành này. Hãy cùng Hướng nghiệp GPO đi...
Xem thêm [+]Xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp vẫn là chủ đạo
Ngày đăng: 19/01/2022 - Lượt xem: 1744
Trước thông tin một số trường đại học giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh không khỏi lo lắng. Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO cập nhật thông tin này nhé!
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công