Bỏ túi 4 bí kíp sống còn cho nhân viên văn phòng
Là nhân viên văn phòng, bạn phải đi làm đều đặn 5 - 6 ngày mỗi tuần, ngồi làm việc trong nhiều giờ liền tại văn phòng. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy vô cùng đơn độc và áp lực. Vậy đâu là bí kíp sống còn cho bạn trong những trường hợp này? Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu qua bài viết này nhé!
1. Tạo dựng uy tín cá nhân thông qua các cuộc gặp mặt
Các cuộc họp là cơ hội quý giá để làm quen và kết bạn với mọi người trong công ty. Hãy duy trì những mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp vì biết đâu họ có thể giúp đỡ bạn trong tương lai. Thêm nữa, ở các buổi gặp mặt, bạn sẽ có cơ hội để xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình.
Khi tham gia các cuộc họp, hãy nhớ:
- Nắm rõ lịch trình của bạn và chuẩn bị sẵn sàng cho mỗi cuộc họp.
- Nếu bạn được yêu cầu phát biểu trong cuộc họp, hãy thẳng thắn đưa ra ý kiến đóng góp của mình.
- Sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách phù hợp: Ngồi thẳng lưng, giao tiếp bằng mắt với người nói và gật đầu hoặc mỉm cười để thể hiện bạn đồng tình với quan điểm trên.
- Hãy tắt điện thoại di động và không nhìn điện thoại quá thường xuyên trong thời gian họp.
- Ghi chú và đưa ra các câu hỏi liên quan.
2. Xây dựng các mối quan hệ
Dù ở bất cứ đâu, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh là vô cùng quan trọng. Mỗi ngày chúng ta dành rất nhiều thời gian ở nơi làm việc. Đó có thể là ngôi nhà thứ hai của bất cứ ai. Do đó, nhân viên trong công ty phải có những người cộng sự, người bạn thân thiết.
Vậy làm thế nào để kết bạn ở nơi công sở?
- Ghi nhớ tên của mọi người - điều này có vẻ khó khăn nếu bạn làm việc trong một văn phòng có nhiều nhân viên. Khi bạn được giới thiệu với mọi người, hãy nhắc lại tên của họ khi bạn chào. Khi bạn quay lại bàn làm việc, hãy phác thảo sơ đồ chỗ ngồi và viết tên từng người tương ứng.
- Giữ tinh thần cởi mở và nói chuyện với tất cả mọi người, kể cả người ở bộ phận khác.
- Hãy tận dụng các cơ hội để giao lưu, có thể là tại các cuộc họp, trong nhà bếp khi làm bữa trưa hoặc trong thang máy. Chỉ cần một câu đơn giản "Xin chào!" là mọi chuyện sẽ thuận lợi ngay.
3. Thường xuyên vận động
Người ta ước tính rằng một người làm việc trung bình ngồi khoảng 12 giờ một ngày. Ngay cả khi đi học hay đi làm thêm, bạn cũng có cơ hội vận động nhẹ nhàng. Tuy nhiên, trong môi trường văn phòng, bạn phải ngồi ở một vị trí cố định trong gần như tám giờ hoặc hơn.
Theo các báo cáo, việc ngồi quá nhiều có tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Do đó, ngay từ khi bắt đầu công việc văn phòng, hãy cố gắng tận dụng thời gian vận động khi có thể để duy trì sự năng động trong công việc. Bạn có thể đứng lên nửa giờ một lần, sử dụng thời gian nghỉ trưa để đi bộ, tham gia phòng tập thể dục gần đó hoặc sử dụng thang bộ thay vì thang máy.
4. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt
Mặc dù email hoặc các công cụ nhắn tin như Skype là những hình thức giao tiếp tiện lợi trong thời đại công nghệ 4.0 nhưng nếu bạn cần câu trả lời hoặc giải pháp nhanh chóng, hãy gọi điện hoặc gặp mặt và nói chuyện trực tiếp.
Nếu bạn quyết định nhấc máy, hãy nhớ:
- Khi gọi điện thoại, hãy nói bạn là ai, ngay cả khi điện thoại có hiển thị số người gọi vì đây là phép lịch sự thông thường.
- Khi nhận cuộc gọi nội bộ, hãy trả lời một cách chuyên nghiệp. Thông thường, bạn có thể nói: "Xin chào, tôi là A của bộ phận B xin nghe".
- Nếu nhận được cuộc gọi từ bên ngoài công ty, hãy nói: "Xin chào, tôi là A của công ty XXX. Tôi có thể giúp gì cho anh/chị?"
Hướng nghiệp GPO hy vọng bài viết đã đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn Hướng nghiệp, vui lòng đăng ký thông tin tại đây hoặc để lại bình luận ở dưới bài viết này nhé!
Phan Ngọc
Theo vn.joboko.com
Xem thêm bài viết cùng chủ đề:
8 nội dung hợp lý để sắp xếp thời gian hợp lý, tăng hiệu quả công việc
Những cách hiệu quả giúp bạn tự tin hơn trong công việc
Những kỹ năng mềm cần thiết giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực
“Mẹo” giảm bớt áp lực khi làm việc
Bài viết khác
10 công việc cực ‘khát nhân lực’ trong 10 năm tới, lương lên đến 3,5 tỷ đồng/năm, cần tuyển số lượng tới trăm nghìn người
Ngày đăng: 03/12/2025 - Lượt xem: 34
10 công việc cực ‘khát nhân lực’ trong 10 năm tới, lương lên đến 3,5 tỷ đồng/năm, cần tuyển số lượng tới trăm nghìn người
Xem thêm [+]AI có thể dịch hàng trăm ngôn ngữ nhưng 'bó tay' trước chữ gì?
Ngày đăng: 02/12/2025 - Lượt xem: 45
AI có thể dịch hàng trăm ngôn ngữ nhưng 'bó tay' trước chữ gì?
Xem thêm [+]Top 5 ngành học dễ kiếm việc với du học sinh ở Australia
Ngày đăng: 02/12/2025 - Lượt xem: 48
Top 5 ngành học dễ kiếm việc với du học sinh ở Australia
Xem thêm [+]ChatGPT nói thật: 3 kiểu người dễ thành công nhất năm 2026
Ngày đăng: 30/11/2025 - Lượt xem: 77
ChatGPT nói thật: 3 kiểu người dễ thành công nhất năm 2026
Xem thêm [+]20 dấu hiệu của người EQ thấp kịch đáy
Ngày đăng: 30/11/2025 - Lượt xem: 110
20 dấu hiệu của người EQ thấp kịch đáy
Xem thêm [+]Ikigai – Bí quyết giúp chúng ta tìm ra lẽ sống của cuộc đời
Ngày đăng: 29/11/2025 - Lượt xem: 75
Ikigai – Bí quyết giúp chúng ta tìm ra lẽ sống của cuộc đời
Xem thêm [+]Đề xuất trả lương công chức theo vị trí việc làm, tiến tới bỏ biên chế “suốt đời”
Ngày đăng: 29/11/2025 - Lượt xem: 79
Đề xuất trả lương công chức theo vị trí việc làm, tiến tới bỏ biên chế “suốt đời”
Xem thêm [+]Ikigai là gì? Các yếu tố xác định Ikigai chính xác cho bản thân
Ngày đăng: 28/11/2025 - Lượt xem: 102
Ikigai là gì? Các yếu tố xác định Ikigai chính xác cho bản thân
Xem thêm [+]8 tác phong làm việc của người EQ cao: Sếp chỉ muốn TĂNG LƯƠNG cho người này!
Ngày đăng: 27/11/2025 - Lượt xem: 134
8 tác phong làm việc của người EQ cao: Sếp chỉ muốn TĂNG LƯƠNG cho người này!
Xem thêm [+]Tại sao làm việc quần quật vẫn nghèo? Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' chỉ ra 4 KHÁI NIỆM TÀI CHÍNH, biết sớm bớt loay hoay
Ngày đăng: 27/11/2025 - Lượt xem: 98
Tại sao làm việc quần quật vẫn nghèo? Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' chỉ ra 4 KHÁI NIỆM TÀI CHÍNH, biết sớm bớt loay hoay
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công

.jpg)







