Top 15 sách hay về giao tiếp giúp bạn ứng xử thông minh
Giao tiếp, ứng xử là một trong những việc vô cùng cần thiết và không thể thiểu trong cuộc sống cũng như công việc của mỗi người, tuy nhiên làm sao để có thể giao tiếp, ứng xử hay, và đồng thời cũng cần những kỹ năng gì để ứng dụng trong cuộc sống. Ngày nay việc ứng xử, cũng như giao tiếp nó được xem như là một nghệ thuật, cũng cần rèn luyện hằng ngày, và học tập, và bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu về những cuốn sách mà bạn nên đọc để phát triển kỹ năng, cũng như hiểu như thế nào là nghệ thuật giao tiếp, ứng xử nhé.
1. SỨC MẠNH CỦA NGÔN TỪ – DON GABOR
Với Sức mạnh của ngôn từ, bạn cần nhớ năm yếu tố chính của một bài nói xuất sắc là nội dung chính nổi bật, ngôn từ chính xác và dễ hiểu, câu nói ngắn gọn, mạnh mẽ, nhận xét thẳng thắn, tránh dùng từ lấp khoảng trống như “ờ”, “ừm”, “à”,… Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp nhiều thông tin thú vị khác như bảy bước trau dồi vốn từ, cách làm đồng nghiệp yêu mến thông qua ngôn ngữ, cách làm việc nhóm,… Bên cạnh đó, bạn phải biết sử dụng đúng ngôn từ vào đúng thời điểm và đúng đối tượng để đạt được kết quả như mong muốn.
Quyển sách Sức mạnh của Ngôn từ được chia làm ba phần gồm 20 chương với các nội dung áp dụng trong công việc, quan hệ khách hàng – nhà cung cấp và trong giao tiếp xã hội với hàng trăm gợi ý, tình huống cùng các ví dụ thực tế, sinh động với những lời khuyên, những bí quyết giao tiếp hiệu quả đến ngạc nhiên và thực sự hữu ích trong công việc và cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, đây là đầu sách dựa trên kinh nghiệm của riêng Don Gabor nên một số yếu tố sẽ mang tính cá nhân của tác giả rất nhiều. Một số công thức có thể áp dụng được, một số khác lại khá khó hiểu đối với người đọc. Hãy đọc thật chậm để chiêm nghiệm các bài học, Sức mạnh của ngôn từ thật sự là một cuốn sách hay về giao tiếp, giúp bạn trao dồi khả năng ứng xử trong cuộc sống, công việc.
2. NHỮNG ĐÒN TÂM LÝ TRONG THUYẾT PHỤC – ROBERT B. CIALDINI
“Những đòn tâm lý trong thuyết phục” được viết dựa trên 35 năm thực hiện nghiên cứu dựa-vào-bằng-chứng trên những hiện tượng thao túng và điều khiển, giải thích chi tiết những nguyên tắc cơ bản của sự thuyết phục để nhận được sự đồng ý, bao gồm cả việc các chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng, người quảng cáo hay những kẻ lừa đảo đã sử dụng để tác động lên chúng ta ra sao. Khi bạn hiểu và nắm được những nguyên tắc này, chúng sẽ giúp bạn trở thành nhà thuyết phục tài cao và hỗ trợ bạn tránh được các ý định bị thao túng.
Trong cuốn sách tuyệt vời này, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn.
3. KHÉO ĂN NÓI SẼ CÓ ĐƯỢC THIÊN HẠ – TRÁC NHÃ
“Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ” sẽ bắt đầu từ các bí quyết đơn giản để bạn có “dũng khí” bắt chuyện với người lạ, làm chủ cuộc hội thoại với mỗi hoàn cảnh đối tượng khác nhau và ăn nói khéo trong những tình huống khó xử. Những người trẻ tuổi mới bước chân vào xã hội, cho dù là trong cuộc sống hay trong công việc điều có thể cảm thấy mình nói chuyện không khéo và luôn sợ mình sẽ nói sai, do đó không dám chủ động nói chuyện với người khác, để sự e ngại và nỗi lo lắng gây áp lực cho chính mình khiến bản thân bỏ lỡ nhiều việc tốt và mất đi cơ hội thăng tiến. Thực tế, không ai sinh ra đã khéo ăn nói, những người khéo nói cũng phải trải qua rèn luyện mới thành. Chỉ cần nỗ lực học tập, bạn sẽ trở thành người tuyệt vời nhất. Ăn nói khéo léo là chìa khóa mở ra cánh cửa giao tiếp giữa người với người, giúp bạn có thể đến gần với thế giới của người khác.
Cuốn sách có viết chi tiết cả từ những vấn đề nhạy cảm khó nói như cách mời rượu thành công và cách từ chối rượu sao cho đối phương không phật ý; cách chào hỏi trên bàn tiệc, có phải lúc nào cũng giới thiệu sếp mình trước hay không?,… Có 1 số mẹo ngôn từ khá cụ thể để áp dụng vào trong thuyết phục đối phương như là: “Chúng tôi bán máy tính để giúp bạn tiết kiệm 50k tiền điện mỗi ngày”; “Đến làm tại công ty chúng tôi để tiết kiệm tiền điều hòa ở nhà bạn”;… Mấy bạn mà đi chợ không thể mặc cả nổi và hay bị mua hớ cứ mua thử “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ”, không phải tự nhiên mà cuốn sách này luôn nằm trong top sách kỹ năng giao tiếp ứng xử hay.
4. NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP ĐỂ THÀNH CÔNG – LEIL LOWNDES
Nghệ thuật giao tiếp để thành công là một trong những cuốn sách về kỹ năng giao tiếp được tìm đọc nhiều nhất trong thời gian gần đây. Nội dung cuốn sách xoay quanh những phương pháp hiệu quả nhất để tự tin và làm chủ trong giao tiếp. Không những vậy, bạn sẽ học được những bài học thực tế về giao tiếp được tác giả nghiên cứu và phân tích từ những người thành công trên thế giới.
Với 92 thủ thuật được chắt lọc và đúc rút từ những tình huống linh hoạt trong đời sống xã hội, từ cổ chí kim sẽ trang bị cho bạn những kiến thức, kỹ năng sống và làm việc có ảnh hưởng lớn tới bước đường thành công cả đời của bạn. Mỗi ví dụ, mỗi câu chuyện được phân tích thấm thía, để người đọc nhìn rõ được cái lợi, cái hại và phải lựa chọn nguyên tắc sống như thế nào.
“Bạn chỉ có 10 giây để thể hiện mình: Khoảnh khắc của cái nhìn đầu tiên có tác động rất mạnh mẽ. Hình ảnh đầu tiên của bạn chính là một bản tự thuật rõ nét nhất. Nó chợt xuất hiện trong mắt người bạn mới quen và khắc sâu mãi mãi trong trí nhớ của họ.”
5. THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ – JOE VITALE
Thôi miên bằng ngôn từ là cuốn sách khá dễ đọc, dễ đi sâu vào tiềm thức của mỗi người bởi lẽ có nhiều ví dụ, thủ thuật chi tiết hay lời khuyên về cách thức bán hàng, giao tiếp với người đối diện mà ai cũng cần có cho bản thân. Cuốn sách được chia thành 56 chương, từng chương là một bước tiến nhỏ giúp bạn học hỏi và áp dụng vào những tác phẩm của mình. Joe Vitale đã dẫn dắt người đọc đến với những bí quyết để mài giũa ngòi bút vô cùng hiệu quả. Đấy là việc luôn tôn trọng nhà văn kiệt xuất bên trong bạn. Thay vì cứ mải miết để ý tới gã biên tập viên quái quỷ. Hay là việc thực hành chép lại tất cả những bài quảng cáo hay ho. Rồi việc sử dụng từ điển, cách ví von trong từng bài, hoặc là việc trình bày sao cho thu hút, …
Ông chính là nhà tiếp thị có khả năng thôi miên hàng đầu thế giới. Những quyển sách của ông luôn là sự kết hợp giữa tâm linh và kiến thức Marketing tuyệt vời. Ngoài việc giúp người đọc cải thiện cái mình đang có, Thôi miên bằng Ngôn từ còn mang đến nhiều hơn đó chính là “Một lời nói đẹp”.
Hãy đọc và hoàn thành các bài tập dành cho chính bản thân mình. Cuộc sống bạn sẽ hoàn thiện hơn bằng những kỹ năng bằng lời nói, hay sự quyết đoán với ngôn từ mạnh mẽ nhất. Hãy nhớ rằng: “Thành Công hay Thất Bại, đôi khi chỉ cách nhau Một Con Chữ!”
6. GIAO TIẾP BẤT KÌ AI – JO CONDRILL & BENNIE BOUGH
Chỉ bạn mới có thể quyết định việc nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình. Cuốn sách tuyệt vời này giúp bạn nâng cao các kỹ năng giao tiếp như nghe và nói trên mọi phương diện; với cả những yếu tố khác như: ngôn ngữ cơ thể, hành vi ứng xử và thái độ… giúp bạn có thể chinh phục được khách hàng, nhà cung cấp và tất cả những người liên quan tới bạn. Những ý tưởng trong cuốn sách này có được nhờ thành công của bản thân tác giả và những doanh nhân thành công khác. Jo và Bennie thừa đủ tư cách để giúp bạn phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp của mình.
Jo Condrill, M.S. là người sáng lập, Chủ tịch của GoalMinds. Bà vừa là diễn giả, người gây dựng và tư vấn với hơn 25 năm kinh nghiệm trong kinh doanh, chính phủ và các tổ chức tình nguyện. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao tặng cho Jo giải thưởng dân sự cao nhất của Quân đội, Huân chương Dân sự Đặc biệt (Decoration Exceptional Civilian Service), vì vị trí lãnh đạo của bà trong Lầu năm góc.
Tiến sĩ Bennie Bough, Chủ tịch của Bough Cummunications, là một diễn giả, đứng đầu các cuộc họp seminar, là nhà tư vấn và là cựu Chủ tịch của Tổ chức Toastmaster quốc tế. Với 35 năm kinh nghiệm diễn thuyết và đào tạo, ông chia sẻ những kinh nghiệm đầu tiên, đặc biệt là trong việc làm sao để có được những bài nói có hiệu quả dù là cuộc nói chuyện mặt đối mặt hay trước một cuộc họp có cả ngàn người.
7. KỸ NĂNG LẮNG NGHE TRONG GIAO TIẾP – HIRAKI NORIKO
Những người không biết cách lắng nghe, không nắm bắt được chủ đề đối phương đang nói, tuy không phải là người xấu nhưng cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp và khó có thể hy vọng rằng mình sẽ có một mối quan hệ thân thiết hay sự đồng cảm sâu sắc với người khác. Vì vậy, thông qua cuốn sách “Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp”, Hiraki Noriko sẽ chỉ cho bạn cách: Lắng nghe để thấu hiểu cảm xúc của người khác, lắng nghe câu chuyện của những người trên nhiều cương vị khác nhau, cách thức thể hiện bản thân khi đứng trên lập trường là người “lắng nghe”, là bên “tiếp nhận thông tin” để qua đó tiến hành một cuộc trò chuyện vui vẻ và hiệu quả, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.…và còn vô số những mẹo nhỏ thú vị khác nữa!
Frank Tyger, nhà báo và nhà vẽ tranh biếm họa người Mĩ, từng nói: “Thính giác là một trong năm giác quan của con người. Nhưng lắng nghe là cả một nghệ thuật.” Thật vậy, nhiều người cho rằng việc nghe dễ hơn nói bởi họ không phải nghĩ nên và không nên nói gì. Những người không biết cách trò chuyện lại càng lấy cớ lắng nghe để đẩy trách nhiệm cho đối phương. Tuy nhiên, việc lắng nghe cũng quan trọng như việc nói vậy, bởi để giao tiếp thành công cần có sự tương tác hai chiều giữa hai bên đối thoại. Người nghe cần thấu hiểu, hay ít nhất là nắm bắt được chủ đề người nói đang đề cập tới, từ đó khiến người nói có cảm giác thoải mái và tạo dựng được một mối quan hệ tốt đẹp. Lắng nghe, trên thực tế, là một kĩ năng khó vì biết lắng nghe là bạn đã giành 50% chiến thắng. Cuốn sách “Kĩ năng lắng nghe trong giao tiếp” của Hiraki Noriko sẽ dạy bạn mọi thứ bạn cần để dành 50% chiến thắng trong đời.
8. LỜI TỪ CHỐI HOÀN HẢO – WILLIAM URY
Trong cuộc sống luôn tồn tại nghịch lý: Càng có nhiều càng thấy thiếu, càng làm được việc lại càng được giao thêm việc, giúp được nhiều người lại càng bị nhờ nhiều hơn,… kỹ năng từ chối trở thành một tuyệt chiêu mà chúng ta cần phải học. Chúng ta cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người để không cảm thấy áy náy, cuối cùng lại luôn áy náy vì chẳng làm hài lòng ai. Chúng ta quá coi trọng học “thêm” mà lại quên mất học “bớt”. Chúng ta nói Có với quá nhiều việc tốt, rồi cuối cùng không làm tốt việc nào. Chúng ta cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người để không cảm thấy áy náy, cuối cùng lại luôn áy náy vì chẳng làm hài lòng ai. Muốn thành công, một điều bắt buộc là ta phải từ chối rất nhiều việc. Vậy làm thế nào để lời từ chối của ta không chỉ có sức nặng và còn đáng được tôn trọng?
Thứ duy nhất bình đẳng với tất cả mọi người là thời gian, mỗi người đều có một tài sản như nhau – 24 giờ mỗi ngày. Cách bạn đầu tư tài sản này sẽ tạo nên tương lai của bạn. Bạn sẽ thất bại khi cố gắng làm tốt cả mọi việc. Bạn cần biết mình muốn điều gì, cái gì là quan trọng với mình để biết từ chối những điều không muốn, ít có ý nghĩa với bản thân.
9. VĂN HÓA GIAO TIẾP CỦA NGƯỜI NHẬT – SATOSHI NOGUCHI
Bạn có đang gặp khó khăn về giao tiếp? Vâng, cuốn sách được viết ra với mục đích giúp người đọc có thể tìm được những khó khăn đang phải đối mặt và những phương pháp để vượt qua.
Trong cuộc sống, nhu cầu giao tiếp là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Nhưng cũng không ít người gặp khó khăn trong quá trình giao tiếp như nói không đúng trọng tâm hoặc đi lệch khỏi chủ đề giao tiếp. Một số lỗi chúng ta đã gặp có thể sẽ được giới thiệu trong cuốn sách này kèm theo những phân tích, hướng dẫn cách khắc phục, ví dụ rõ ràng và đặc biệt là những ô “Điểm mấu chốt” được đóng khung nhằm nổi bật những ý quan trọng đã được tác giả đề cập.
Thông qua cuốn sách, đọc giả có thể chiêm nghiệm được kĩ năng giao tiếp của bản thân và rút ra được những kinh nghiệm, bài học để một phần nào đó cải thiện và làm hoàn hảo hơn kĩ năng giao tiếp của bản thân. Mong rằng cuốn sách có thể giúp ích được cho mọi người.
“Cơ hội sẽ đến với những người chuẩn bị sẵn sàng”
10. HÀI HƯỚC MỘT CHÚT THẾ GIỚI SẼ KHÁC ĐI – LƯU CHẤN HỒNG
Cuộc sống không thể vắng đi được sự hài hước, như là một nét đẹp, một hương vị của cuộc sống và với sự hài hước còn mang lại sự thành công cho những người có vẻ đẹp này. Hài hước có thể giúp bạn tự tạo ra môi trường thuận lợi trong các hoạt động xã giao. Hài hước không chỉ có lợi cho việc đàm phán mà còn như một cánh tay tiếp thêm sức mạnh cho công việc của bạn, giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công, chuyển bại thành thắng.
“Hài Hước một chút thế giới sẽ khác đi” là một quyển sách mang lại cho thấy được tầm quan trọng của tính hài hước trên mọi gọc độ. Quyển sách này giúp bạn có thêm được kỹ năng “hài hước”, giúp các bạn có được cái nhìn rõ nét hơn về tầm quan trọng của tính hài hước dưới nhiều góc độ, phương diện khác nhau, cũng như có thêm những kỹ năng vận dụng sự hài hước vào trong cuộc sống, trở thành một người biết nói chuyện, khéo léo mang lại nụ cười cho mọi người, được mọi người yêu mến. Trong cuộc đời này tiếng cười vốn được xem như một thứ gia vị giúp cuộc sống của bạn thêm thú vị hơn, hài hước sẽ giúp bạn gắn kết tình cảm gia đình, tạo được mỗi quan hệ rộng rãi trong xã hội,…
11. BẠN CÓ THỂ ĐÀM PHÁN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ – HERB COHEN
Trong cuốn sách Bạn có thể đám phám bất cứ điều gì, Herb Cohen chia sẻ với chúng ta kinh nghiệm của 40 năm tham gia và kết thúc thành công hàng nghìn cuộc đàm phán lớn nhỏ. Cuốn sách không chỉ trình bày những yếu tố căn bản trong đàm phán và các kiểu đàm phán chủ yếu, mà còn đưa ra những ví dụ minh hoạ thú vị và thiết thực cho những hoàn cảnh khác nhau, đề xuất những giải pháp xử lý mềm dẻo, tế nhị nhưng hiệu quả mỗi tình huống hay xung đột, dù là trong gia đình (Khi trẻ con khóc đòi quà…), trong cuộc sống hàng ngày (Khi vợ bạn im lặng. Có chuyện gì vậy?), trong công việc (Khi xin tăng lương….) hay môi trường kinh doanh (Khi khai thuế lợi tức, khi mua đất…). Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ hơn 9 tháng liền, và đã được dịch ra trên 20 thứ tiếng.
Bạn sẽ bắt gặp những câu chuyện tưởng như vụn vặt ấy trong cuốn “Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì” của tác giả Herb Cohen – cuốn sách đứng trong danh sách Best seller của New York Times với con số 1 triệu bản được bán ra trong 30 tuần liền.
12. NÓI NHIỀU KHÔNG BẰNG NÓI ĐÚNG – 2 ½ BẠN TỐT
Trong cuộc sống bạn sẽ gặp rất nhiều trường hợp, những người họ rất nhiệt tình và nói rất nhiều, thậm chí đôi khi bạn có thể nghỉ người này đang khoe mẽ và thể hiện bản thân mình. Tuy nhiên bạn đừng vội nhìn nhận như vậy nhé, vì cũng có thể họ đang muốn nói để thể hiện quan điểm của mình chứ không có dụng ý khoe mẽ đâu nhé. Không thể hiện quá nhiều mà biết tiết chế bản thân, biết nên nói gì.
Cuồn sách được trình bày dưới dạng những lời khuyên, dẫn dắt từ từ và hợp lý, thông qua 36 bí quyết xuyên suốt từ im lặng đến quan sát và cuối cùng là lắng nghe. Đây là những chia sẽ hữu ích để có thể giao tiếp tự tin, hiệu quả hơn trong công việc, học tập cũng như trong cuộc sống thường ngày.
Sách đề cập đến những phương pháp giúp việc giao tiếp trở nên tốt hơn. Chúng ta ít nhiều cũng đã biết được một số phương pháp trên nhưng theo tôi nghĩ việc áp dụng được các phương pháp trên mới thật sự quan trọng. Để giao tiếp tốt cần phải rèn luyện, đó không phải một quá trình đơn giản. Với bản thân, tôi sẽ cố gắng áp dụng các phương pháp mà sách đề cập và dĩ nhiên sẽ đọc lại sách vào một thời điểm thích hợp, để xem lại những điều thiếu sót và hoàn thiện hơn nữa.
13. 58 CÁCH THỨC GIAO TIẾP NƠI CÔNG SỞ – YAMADA CHIHOKO
Một ngày, bạn dành tối thiểu 8 giờ đồng hồ ở chốn công sở. “Chiếc nồi áp suất khổng lồ” này đang khiến bạn bị xoay “mòng mòng” vì khối lượng công việc lớn, tiết tấu làm việc nhanh, và những mối quan hệ phức tạp… Việc giao tiếp, ứng xử nơi công sở làm sao để đạt được hiệu quả cao nhất, tạo được niềm tin và thể hiện được nét văn hóa trong ứng xử… từ lâu đã trở thành bài toán khó mà dân văn phòng cần phải giải quyết. Nếu bạn đang làm công sở và cảm thấy mỗi ngày đi làm là một ngày mệt mỏi, việc giao tiếp đôi khi thật khó khăn, không thể hoàn thành công việc xuất sắc dù nó không khó, team làm việc thiếu hiệu quả, tới cơ quan không biết bắt đầu từ đâu trong một núi việc,… thì cuốn sách này là dành cho bạn.
Với Cuốn sách 58 cách thức giao tiếp nơi công sở nó có thể giúp bạn học hỏi được quy tắc giao tiếp nơi công sở và thật tự tin, giao tiếp cũng như ứng xử một cách khôn khéo và tất nhiên là thành công sẽ đến với bạn. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong công việc!
14. THUẬT ĐỌC NGUỘI – THẠCH CHÂN NGỮ
Một trong những vai trò nổi bật nhất của tâm lý học là cải thiện quan hệ giữa con người với con người. Vậy làm thế nào để có thể áp dụng hiệu quả tâm lý học vào quan hệ giao tiếp? Nhà giáo Hiroyuki Ishii (Nhật Bản) đã phát triển một kỹ năng giao tiếp mang tính thực tế cao – thuật đọc nguội, bí quyết nhìn thấu tâm can đối phương qua ngôn ngữ cơ thể. Khi đã nắm vững kỹ năng, vận dụng thành thục thuật đọc nguội để hiểu thấu và điều khiển suy nghĩ của đối phương, bạn sẽ chiếm được cảm tình của rất nhiều người, các mối quan hệ xã hội của bạn cũng từ đó sẽ ngày càng được mở rộng.
Nói một cách dễ hiểu thì Thuật Đọc Nguội của Thạch Chân Ngữ như một la bàn định hướng cho cách nhìn người, như một bản đồ giúp ta đọc được những tâm lý, tâm tư của người khác một cách đầy đủ, tinh tế. Qua đó ta có thể che giấu những cảm xúc của bản thân, không để người khác đọc vị được ta.
15. NÓI THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC CHÀO ĐÓN, LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC GHI NHẬN – TRỊNH TIỂU LAN
Có câu cách ngôn “Ở nhà nhờ bố mẹ, ra ngoài cậy bạn bè”, nói như vậy đủ hiểu quan hệ xã hội có vai trò quan trọng thế nào trong đời sống. Tuy nhiên quan hệ xã hội lại cũng là chuyện phức tạp nhất. “Học ăn học nói học gói học mở” là lời dặn con từ thuở lọt lòng. Dựa vào kiến thức tâm lí học, cuốn sách “Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận” sẽ giúp bạn phân định rõ hơn những chuyện nên nói, nên làm cũng như gợi ý cho bạn cách nói, cách làm khiến người khác thấy tâm phục khẩu phục.
Kiến thức sách đưa ra khá nhiều và đầy đủ, phân chia thành các bài học khá tiện lợi, không nhất thiết phải đọc từ đầu tới cuối, mà khi nào khó khăn khúc nào, lật ngay trang đó “học bài” cũng được. Cuốn sách này tiết kiệm kha khá thời gian vấp ngã cho bạn, tránh việc tự khiến bản thân mình trở nên vô duyên, hay tự đóng lấy tương lai của mình bằng vài lời sai lầm. Tuy nhiên, cách viết cũng như các ví dụ đưa ra không chân thực lắm, một số quan điểm trình bày quá chủ quan. Bất kỳ cuốn sách, hãy đọc chắt lọc và chiêm nghiệm, không phải tất cả những gì được viết thành sách đều đúng.
Hướng nghiệp GPO hy vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, vui lòng đăng ký thông tin tại đây.
Bảo Anh
Theo nuhado.co
Xem thêm các bài viết khác cùng chủ đề
Kỹ năng đàm phán và thuyết phục là gì? Làm thế nào để có kỹ năng đàm phán và thuyết phục tốt?
Đàm phán không bao giờ thất bại với 7 cách siêu đơn giản
Đàm phán trong kinh doanh và 8 lỗi thường gặp
Bài viết khác
Người trẻ muốn cai nghiện điện thoại nhưng không biết làm thế nào
Ngày đăng: 21/11/2024 - Lượt xem: 9
Người trẻ muốn cai nghiện điện thoại nhưng không biết làm thế nào
Xem thêm [+]5 việc giúp sinh viên có những năm tháng ý nghĩa ở trường đại học
Ngày đăng: 15/11/2024 - Lượt xem: 49
Để có thể nhanh chóng thích ứng với một giai đoạn học tập mới, tân sinh viên cần có sự chuẩn bị về tâm lý và kỹ năng.
Xem thêm [+]Không cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT: 'Cần làm sớm, nhiều nước đã bỏ từ lâu'
Ngày đăng: 08/11/2024 - Lượt xem: 55
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc không cộng điểm khuyến khích chứng chỉ nghề vào xét tốt nghiệp THPT từ năm 2025 là phù hợp do Chương trình phổ thông 2018 không còn quy định hoạt động dạy nghề như chương trình cũ.
Xem thêm [+]ĐH Bách khoa Hà Nội công bố lịch thi đánh giá tư duy năm 2025
Ngày đăng: 02/11/2024 - Lượt xem: 80
ĐH Bách khoa Hà Nội công bố lịch thi đánh giá tư duy năm 2025
Xem thêm [+]Đề tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2025 tăng độ khó, thí sinh luyện IELTS có lợi
Ngày đăng: 28/10/2024 - Lượt xem: 149
Đề tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2025 tăng độ khó, thí sinh luyện IELTS có lợi
Xem thêm [+]Sinh viên Việt Nam đến New Zealand nhiều nhất trong 10 năm
Ngày đăng: 21/10/2024 - Lượt xem: 103
Sinh viên Việt Nam đến New Zealand nhiều nhất trong 10 năm
Xem thêm [+]10 đại học Mỹ dẫn đầu về mức lương của cựu sinh viên
Ngày đăng: 15/10/2024 - Lượt xem: 211
10 đại học Mỹ dẫn đầu về mức lương của cựu sinh viên
Xem thêm [+]Học nông nghiệp ra làm nghề gì?
Ngày đăng: 12/10/2024 - Lượt xem: 266
Học nông nghiệp ra làm nghề gì?
Xem thêm [+]Bộ Giáo dục đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10
Ngày đăng: 08/10/2024 - Lượt xem: 194
Bộ Giáo dục đề xuất bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10
Xem thêm [+]Đại học Quốc gia TP HCM bỏ hai cách xét tuyển từ năm 2025
Ngày đăng: 07/10/2024 - Lượt xem: 245
Đại học Quốc gia TP HCM bỏ hai cách xét tuyển từ năm 2025
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công