Những cuốn sách hay về marketing nên đọc để thành công
Lĩnh vực marketing đang ngày càng được nhiều người quan tâm và phát triển nở rộ, điều này cũng tạo điều kiện cho rất nhiều cuốn sách hay về marketing được xuất bạn để phục vụ cho nhu cầu của người đọc. Hãy cùng Hướng nghiệp GPO tìm hiểu thêm về chủ đề này nhé!
1. Khác biệt hay là chết – Jack Trout & Steve Rivkin
Cuốn sách này được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về marketing mà bạn không nên bỏ qua. Qua quyển sách này, chúng ta sẽ được tìm hiểu và nhận ra vai trò quan trọng của sự khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay.
Hơn nữa, chính hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin là người đã phổ biến khái niệm “khác biệt hóa” (differentiate) và được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh bây giờ.
Cuốn sách bao gồm 3 chương khác nhau và trong đó được các tác giả đưa ra 18 minh chứng thực tế về lĩnh vực kinh doanh, buôn bán.
2. Những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin
So với nhiều các cuốn sách hay về marketing, thì đây là một cuốn sách marketing có hình thức khá đơn giản, không cần giật tít, phô trương quá nhiều nhưng đây lại là cuốn sách rất đáng để đọc.
Nội dung cuốn sách của tác giả Seth Godin nói về những câu chuyện, bí quyết để giúp chúng ta làm marketing theo cách kể chuyện bằng nội dung. Tác giả đã đúc kết ra rằng, muốn marketing một sản phẩm đạt được thành công, chúng ta không nhất thiết phải kể ra các đặc tính thu hút người dùng, và càng không nên viết ra các tình tiết dối lừa hay khoác lác về sản phẩm đến các khách hàng của mình.
3. Để Ngôn Từ Trở Thành Sức Mạnh – Nobuyuki Takahashi
Cuốn sách hay về marketing này được viết bởi một tên tuổi có tiếng trong lĩnh vực marketing lâu năm, đó là tác giả Nobuyuki Takahashi. Trong giai đoạn bùng nổ công nghệ số như bây giờ, từng phút từng giây trôi qua các hàng trăm, hàng nghìn những bài báo, thông tin được ra đời để phục vụ cho nhu cầu của người đọc.
Điều này cho thấy vai trò của ngôn từ ngày càng trở nên quan trọng hơn, ngôn ngữ chính là chìa khóa thành công chủ chốt trong mọi trường hợp của các doanh nghiệp khi muốn marketing.
Bên cạnh đó, tác giả cũng đã đưa ra các quy tắc, bí quyết rất quan trọng để làm thế nào truyền tải các ý tưởng thành các thông điệp ý nghĩa, mang tính cốt lõi, giúp các doanh nghiệp làm nổi bật lên slogan, khẩu hiệu chung của cả doanh nghiệp đó.
Qua cuốn sách hay về marketing này, người đọc sẽ thấy rõ được vai trò quan trọng của ngôn từ trong lĩnh vực marketing hiện nay.
4. Marketing Du Kích Trong 30 Ngày
Marketing Du Kích Trong 30 Ngày sẽ tương ứng và bao gồm 30 chương, mỗi chương sẽ chứa đựng một kỹ năng marketing khác nhau. Cuốn sách hay về marketing này sẽ rất phù hợp dành cho những bạn lần đầu tiếp xúc và làm quen với marketing, giúp cho các bạn dễ dàng tiếp nhận và học hỏi những kiến thức về marketing một cách nhanh chóng.
Nhờ đó, bạn sẽ có thể tạo dựng riêng cho mình một chiến lược marketing một cách bài bản, được thông qua những bí quyết, bài học được các tác giả Jay Conrad Levinson và Al Lautenslager trình bày rất cụ thể và chi tiết từ những kỹ năng rất cơ bản như nghiên cứu, thăm dò thị trường cho đến lập kế hoạch về truyền thông.
Không chỉ dành cho những người mới, cuốn sách này còn rất phù hợp cho những bạn marketer đang hoạt động tại các công ty,doanh nghiệp vừa và nhỏ.
5. 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing
Đúng như tên gọi của cuốn sách, tác giả Jack Trout và Al Ries sẽ trình bày đến độc giả của mình 22 quy tắc bất biến trong lĩnh vực marketing.
Đây đều là những quy luật đã được kiểm chứng và đúc kết từ những minh chứng thực tiễn của những cuộc đối đầu nổi tiếng giữa những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như hai hãng đồ uống Pepsi và Coca, hai hãng kem đánh răng Listerine và Scope trong cuộc chiến giành lấy thị phần và khách hàng cho mình.
Mỗi quy luật được liệt kê trong cuốn sách hay về marketing này đều được các tác giả định nghĩa và giải thích cụ thể và đưa ra nhiều ví dụ minh họa sinh động và chân thực từ những chiến lược marketing nổi tiếng thế giới. Chắc chắn, khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán, mà ngược lại, sẽ có được sự thích thú và những kiến thức bổ ích đến bất ngờ.
6. Linh hồn của quảng cáo – Nobuyuki Takahashi
Lại thêm một cuốn sách hay về marketing nữa của tác giả Nobuyuki Takahashi, người viết đã chỉ ra được các giá trị quan trọng mà xã hội hiện đại ngày nay đang hướng đến, điều này sẽ ảnh hưởng đến các quyết định và hành động của chúng ta sau này.
Cuốn sách đã giúp cho độc giả được tiếp cận rõ nét hơn về việc tạo ra các ý tưởng, nội dung mang giá trị cốt lõi của mọi vấn đề trong cuộc sống. Với rất nhiều ví dụ, minh chứng thực tiễn của ý tưởng và vai trò quan trọng của nó trong các lĩnh vực marketing, tất cả sẽ được chính tác giả giải đáp giúp bạn thông qua cuốn sách hay về marketing này.
7. Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0
Cái tên Facebook vốn đã không còn quá xa lạ gì đối với tất cả chúng ta rồi, thế nhưng có bao giờ bạn muốn tò mò và thắc mắc về Facebook Marketing không? Nếu câu trả lời là có thì đây sẽ là cuốn sách hay về marketing dành cho bạn.
Chính tác giả viết nên cuốn sách này đã được trải nghiệm và ứng dụng Facebook Marketing này trong thực tế. Tác giả sẽ phân tích đầy đủ các khái niệm cơ bản, cách thức hoạt động và ứng dụng của Facebook ads marketing để tạo nên những chiến lược quảng cáo đạt được sự thành công và hiệu quả trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.
Cuốn sách hay về marketing này còn đưa ra những bí quyết và lời khuyên cho các doanh nghiệp hay bất kỳ cá nhân nào đang muốn thực hiện những bài quảng cáo trên Facebook đạt được như kỳ vọng, được tác giả trình bày rất chi tiết như tăng lượng like, viết contents sao cho chất lượng và thu hút lượng tương tác… đó là những điều rất gần gũi quen thuộc mà chúng ta không thể bỏ qua cuốn sách này được.
8. Đánh Cắp ý Tưởng
Cuốn sách hay về marketing này được tác giả Steven Cone đưa ra các ý tưởng và bài học, được chia thành những chương nhỏ với nội dung vô cùng thực tế và không hề khô khan, hoa mỹ chút nào. Đơn giản vì đây chính là những ý tưởng đã được áp dụng vào thực tiễn từ rất lâu rồi. Chắc hẳn khi đọc cuốn sách này lần đầu, sẽ không gây cho bạn một sự nhàm chán nào, mà đổi lại là sự thích thú, say mê và cuốn theo từng nội dung của cuốn sách này.
Theo quan điểm của tác giả Steven Cone, ông cho rằng lĩnh vực quảng cáo và marketing hiện nay đang còn vắng bóng rất nhiều những ý tưởng bùng nổ, độc đáo, có sức ảnh hưởng và lan tỏa đủ lớn để tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp hay công ty nào đó. Vì thế, lời khuyên chân thành của tác giả dành cho tất cả chúng ta rằng:
“Đừng ngần ngại đánh cắp các ý tưởng. Nên nhớ, đây là những bí quyết chưa ai từng dạy bạn trước đây và là tất cả những gì bạn cần để thật sự tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị – ngay bây giờ chứ không cần phải đợi đến một hoặc hai thế hệ nữa!”.
9. Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy
Đây là quyển sách hay về marketing rất phù hợp với những người đã có kinh nghiệm nhưng vẫn đang cần nhiều sáng tạo trong lĩnh vực marketing của mình. Với các góc nhìn thẳng thắn và trung thực, tác giả David Ogilvy đã chia sẻ các nguyên tắc về quảng cáo, cách điều hành hoạt động doanh nghiệp marketing sao cho hiệu quả cũng như các bí quyết và chiến thuật để thu hút các khách hàng tiềm năng…
Đây có lẽ là điều mà bất kì các doanh nghiệp marketing nào cũng đã và đang rất quan tâm và tìm câu trả lời cho vấn đề này. Vì vậy, có lẽ đây là cuốn sách mà các doanh nghiệp, marketer và tất cả người đọc nên tìm đọc và không nên bỏ lỡ bất kỳ trang sách nào.
10. Tiếp Thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số
Thời đại công nghệ 4.0 đã đến, chúng ta cần nên trang bị và cập nhật nhanh chóng những kiến thức mới mẻ cho mình để không bị tụt hậu và thất bại trong chính lĩnh vực marketing của mình.
Cuốn sách [Tiếp Thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số] này, được tác giả đem đến các kiến thức phong phú và mới lạ về ngành marketing công nghệ số đang dần thay thế marketing kiểu truyền thống như trước kia. Trong cuốn sách này, các tác giả sử dụng khá nhiều thuật ngữ mang tính chuyên môn, đòi hỏi người đọc cũng cần phải có vốn kiến thức nhất định về lĩnh vực internet marketing.
Bài viết trên đây là những gợi ý tham khảo cho bạn. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp cùng chuyên gia của Hướng nghiệp GPO, vui lòng đăng ký thông tin tại đây hoặc để lại bình luận ở dưới bài viết này nhé!
Phan Ngọc
Theo emarketer.com.vn
Xem thêm bài viết cùng chủ đề:
Những cuốn sách hay về marketing nên đọc để thành công
Marketing, PR và Quảng cáo – Những điểm khác biệt
Định hướng nghề nghiệp Marketing
7 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành
Top 6 cuốn sách thay đổi thói quen để tạo dựng thành công
Bài viết khác
Top sách đánh thức sức mạnh bản thân hay nhất
Ngày đăng: 27/12/2021 - Lượt xem: 2162
Đánh thức sức mạnh bản thân chính là yếu tố thúc đẩy nhanh nhất giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên để một người nhận ra và khai phá được sức mạnh của bản thân không phải là việc dễ dàng. Ngoài cần có một người dẫn dắt thì bạn cần phải dành rất nhiều thời gian để tự học và trau dồi kiến thức. Hi vọng bộ...
Xem thêm [+]Bạn hiểu gì về các bài kiểm tra tâm lý?
Ngày đăng: 26/12/2021 - Lượt xem: 2089
Khám phá bản thân trong đó có kiểm tra tâm lý là điều cần thiết đối với mỗi cá nhân. Điều đó không chỉ giúp bạn hiểu rõ bản thân mà còn định hướng con đường tương lai của mình. Kiểm tra tâm lý có thể được thực hiện qua các bài trắc nghiệm và hiện nay các bài trắc nghiệm này luôn có sẵn ở dạng trực tuyến. Nhưng trước khi tiến hành làm...
Xem thêm [+]Tại sao phải thấu hiểu bản thân?
Ngày đăng: 19/12/2021 - Lượt xem: 3417
Người thành công là những người luôn luôn thấu hiểu bản thân, họ hiểu điểm mạnh, điểm yếu của bản thân mình. Để từ đó, họ đề ra mục tiêu của cuộc đời và tận dụng chính xác các sở trường trong những lĩnh vực mà họ đam mê để đạt được mục tiêu đó. Hôm nay, tôi sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi “tại sao chúng ta cần phải thấu...
Xem thêm [+]Những lí do khiến bạn làm việc trong ngành tài chính
Ngày đăng: 18/12/2021 - Lượt xem: 1806
Trong sự phát triển của sân chơi chứng khoán hay các dịch vụ tài chính tiền tệ như hiện nay, chắc hẳn các bạn đã thấy lĩnh vực này sôi động và đầy tiềm năng như thế nào. Khi bạn quyết định theo học và làm trong ngành tài chính, bạn sẽ thu về không ít điều “hay ho” sau. Hãy cùng Hướng nghiệp GPO đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây...
Xem thêm [+]Sự quan trọng của trắc nghiệm nghề nghiệp khi xây dựng kế hoạch nghề nghiệp
Ngày đăng: 14/12/2021 - Lượt xem: 1636
Bạn không biết mình thuộc nhóm tính cách nào, phù hợp với công việc gì? Bạn đang tò mò không biết trắc nghiệm nghề nghiệp MBTI là gì, trắc nghiệm hướng nghiệp từ những câu hỏi về trắc nghiệm tính cách như mbti free, trắc nghiệm mbti,... Để chọn được những công việc phù hợp với mình thì bạn cần làm trắc nghiệm chọn nghề. Ngay bây giờ, hãy...
Xem thêm [+]Test nghề nghiệp tương lai: Phương pháp hiệu quả nhất để chọn đúng
Ngày đăng: 13/12/2021 - Lượt xem: 2987
Với những công cụ phân tích khoa học và những cách thức trực quan, thực tế sẽ giúp bạn đưa ra kết quả chính xác nhất cho việc test nghề nghiệp tương lai. Chọn trường để học, chọn ngành để thi là những sự lựa chọn quan trọng ảnh hưởng đến hạnh phúc và tương lai lâu dài của bạn. Cân nhắc kỹ những lựa chọn này sẽ giúp bạn tránh được...
Xem thêm [+]Gen Z và việc lựa chọn nghề nghiệp: Không có ngành hot vĩnh viễn, chỉ có năng lực là vĩnh viễn
Ngày đăng: 13/12/2021 - Lượt xem: 1404
Việc lựa chọn nghề nghiệp có thể ảnh hưởng đến một phần cuộc đời, nhưng cũng có thể là toàn bộ tương lai phía trước, nhất là với các bạn trẻ Gen Z đang lựa chọn ngành và trường học, chúng ta cần cân nhắc và quyết định có trách nhiệm với bản thân. Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO cập nhật thông tin này nhé!
Xem thêm [+]Loạt trắc nghiệm tính cách giúp 2k4 định hướng nghề nghiệp chính xác
Ngày đăng: 13/12/2021 - Lượt xem: 1971
Kỳ thi THPT Quốc gia đợt 1 năm 2021 đã trôi qua. Chắc hẳn hiện tại, các bạn sĩ tử 2k3 đang một lần nữa nhìn nhận lại, đâu là ngành học phù hợp với sở thích và khả năng của mình. Nhưng đừng chỉ tự đánh giá bản thân một cách chủ quan vì bài viết sau đây sẽ chỉ bạn các bài trắc nghiệm tính cách định hướng nghề nghiệp, giúp bạn có cái...
Xem thêm [+]Hướng nghiệp GPO ra mắt Ebook: Định Hướng Gen Z Phần 1: Chọn nghề
Ngày đăng: 13/12/2021 - Lượt xem: 2847
Series Ebook: Định hướng Gen Z gồm có 4 phần. Hiện tại, Hướng nghiệp GPO đã hoàn thiện và sẵn sàng gửi tới Gen Z Phần 1 của Series là Chọn Nghề. Phần 1 Chọn Nghề, sẽ đề cập tới các lưu ý cũng như nguyên tắc khi chọn lựa nghề nghiệp hay định hướng nghề nghiệp và những lời khuyên được đúc kết từ chuyên gia của Hướng nghiệp GPO.
Xem thêm [+]Trắc nghiệm nghề nghiệp chính xác như thế nào?
Ngày đăng: 13/12/2021 - Lượt xem: 1676
Hiện nay, có nhiều công cụ trắc nghiệm nghề nghiệp xuất hiện nhằm mục đích là giúp mọi người có thể định hướng được ngành nghề phù hợp trong tương lai. Để biết được trắc nghiệm nghề nghiệp chính xác như thế nào? Ngay bây giờ, hãy cùng Hướng nghiệp GPO cập nhật thông tin này nhé!
Xem thêm [+]Danh mục ngành nghề
Góc cuộc thi
- Không thi thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021-2022
- Học sinh Việt vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới
- Sinh viên văn hóa đạt giải Nhất cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo
- [Nghề nào cho em] Năng lực bản thân - Vũ khí của sự khác biệt
- [Nghề nào cho em] Đơn phương nghề báo
- [Nghề nào cho em] Ước mơ hay xu thế - lựa chọn con đường phía trước
- [Nghề nào cho em] Hành trình của những giấc mơ
- [Nghề nào cho em] Đại học có phải con đường duy nhất để dẫn đến thành công